Trường Đại học Điện lực tham dự buổi gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo

Chiều 15/8/2023, viên chức và người lao động Trường Đại học Điện lực tham dự buổi gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT theo hình thức trực tuyến.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Chương trình còn có sự tham gia của lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo; lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam; lãnh đạo các cục, vụ thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo; đại diện các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm.

Tại điểm cầu trực tuyến Trường Đại học Điện lực, PGS.TS Vũ Đình Ngọ - Chủ tịch Hội đồng trường dự và chủ trì.

Điểm cầu tại Trường Đại học Điện lực
Điểm cầu tại Trường Đại học Điện lực

Cùng dự có TS. Nguyễn Lê Cường - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực và gần 100 đại biểu của Nhà trường tham dự chương trình "Bộ trưởng gặp gỡ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên ngành giáo dục, đào tạo năm 2023".

Theo ghi nhận, ngay trước giờ diễn ra, các đại biểu về dự đã có mặt, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các nội dung của chương trình.

Buổi gặp mặt là dịp để giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên của các đại học, trường đại học nói lên tâm tư, nguyện vọng, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình công tác.

Viên chức và người lao động Nhà trường tham dự buổi gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
Viên chức và người lao động Nhà trường tham dự buổi gặp gỡ với Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Đồng thời, đây cũng là dịp để Bộ trưởng lắng nghe ý kiến phục vụ công tác quản lý, điều hành, hoàn thiện chính sách; đồng thời động viên, chia sẻ với đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý, nhân viên của các đại học, trường đại học.

Được biết, các ý kiến tập trung vào các nhóm vấn đề như: Tự chủ đại học và vai trò đội ngũ giảng viên trong thực hiện tự chủ đại học; nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; chuyển đổi số trong giáo dục và thích ứng của các trường đại học với chuyển đổi số; cơ sở vật chất, quy hoạch mạng lưới …

Từ đó, Bộ Giáo dục & Đào tạo tiếp tục hoàn thiện các chế độ, chính sách, triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, lãnh đạo phù hợp với thực tiễn.

Phương Lan