Trường Đại học Điện lực tổ chức trao giải cuộc thi “EPU trong tôi”

Tác phẩm “EPU trong tôi - Người thầy trong tim” của tác giả Vũ Thị Thu Nga - Khoa Kỹ thuật điện, Trường Đại học Điện lực (EPU) đã xuất sắc vượt qua gần 500 bài dự thi, dành giải Đặc biệt cuộc thi “EPU trong tôi”

Sáng 20/11, Trường Đại học Điện lực long trọng tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “EPU TRONG TÔI”. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Đinh Văn Châu gửi lời tri ân sâu sắc, lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy cô giáo, viên chức, người lao động đã và đang công tác tại Trường Đại học Điện lực.

PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại buổi lễ.
PGS.TS Đinh Văn Châu phát biểu tại buổi lễ.

Ghi nhận những công lao, công hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo, giảng viên, viên chức, người lao động cho sự phát triển của EPU, PGS.TS Đinh Văn Châu bày tỏ quyết tâm cùng với các thầy cô đưa Trường Đại học Điện lực phát triển lên tầm cao mới, có vị trí mới, xứng đáng với thế hệ tập thể sư phạm trường đã xây dựng nên cơ ngơi EPU như ngày hôm nay.

“…Mỗi nhà giáo chúng ta càng cần nỗ lực hoàn thiện, trau dồi chuyên môn, tác phong, đạo đức hơn nữa, đồng lòng, chung sức cùng nhau tiếp tục làm phong phú hơn truyền thống vẻ vang, bồi đắp môi trường sư phạm, nhân ái của Trường Đại học Điện lực. Các thầy, các cô chính là Trường Đại học Điện lực và Trường Đại học Điện lực là một góc trong trái tim của từng thầy, từng cô…”, PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.

Thành phần tác giả tham gia dự thi đến từ các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học sinh, sinh viên, học viên trong toàn trường. Theo thể lệ của cuộc thi, các bài dự thi tập trung vào chủ đề thầy cô giáo và mái trường mến yêu. Trong đó, phần nhiều là tác phẩm viết về những kỉ niệm, tình cảm, cảm xúc về thầy cô giáo…

PGS.TS Đinh Văn Châu trao giải Đặc biệt cho tác phẩm "EPU trong tôi – Người thầy trong tim”
PGS.TS Đinh Văn Châu trao giải Đặc biệt cho tác phẩm "EPU trong tôi – Người thầy trong tim”

Về phía cán bộ, giảng viên, Ban giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm để trao giải, trong đó giải Đặc biệt với tác phẩm “EPU trong tôi - Người thầy trong tim” thuộc về tác giả Vũ Thị Thu Nga (khoa Kỹ thuật điện); giải Nhất tác phẩm “Nơi tình yêu bắt đầu” tác giả Nguyễn Thị Phương Mai (Bộ Môn Khoa học Chính trị); giải Nhì tác phẩm “Thời gian đi qua - tình đời còn lại” tác giả Vũ Quang Tuấn;

Đồng giải Ba tác phẩm “Khoảnh khắc” tác giả Nguyễn Đăng Toản (Phòng Công tác HSSV); tác phẩm “Tình yêu của thầy Trịnh Ngọc Tuấn đã chắp cánh ước mơ cho sinh viên Trường Đại học Điện lực” tác giả Phí Thị Hằng (Khoa Công nghệ năng lượng”; tác phẩm “EPU, nơi tôi gieo những hạt giống đẹp” tác giả Cù Thị Sáng (Bộ môn GDTC&QPAN);

Đại học Điện lực trong tim...
Đại học Điện lực trong tim...

Loạt tác phẩm “Công đoàn EPU một trái tim hồng”; Người thầy trong tôi – một nhân cách sống cao đẹp”; Ngày ấy và bây giờ”; “EPU trong tôi là gì”; “Dấu chân thời gian” đạt giải khuyến Khích.

Đối với sinh viên, Ban giám khảo lựa chọn 7 tác phẩm để trao giải. Xuất sắc vượt qua các bài dự thi tác phẩm “Người thắp sáng ước mơ” tác giả Trần Thu Hiền (lớp D13 Logistic) đã giành giải Nhất;

Giải Nhì thuộc về tác phẩm “Cây tùng tháp trường tôi” tác giả Đặng Thị Hường (D14 TT Điện); đồng giải Ba tác phẩm “EPU trong tôi” tác giả Nguyễn Thị Hoài Ngọc (D15 Kiểm toán 2); tác phẩm “Hành trình thay đổi” tác giả Trần Thùy Trang (khóa D15);

Ba giải khuyến Khích thuộc về tác phẩm “Nhật kí EPU” tác giả Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (khóa D14); tác phẩm “Người giáo viên trong tôi” tác giả Nguyễn Khánh Linh (khóa D15); tác phẩm “Tác nghiệp” tác giả Ngô Thị Ngọc Hà (khóa D16).

7 sinh viên đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Đinh Văn Châu.
7 sinh viên đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Đinh Văn Châu.

Mỗi một tác phẩm dự thi là một câu chuyện, một kí ức, một kỉ niệm, cảm xúc đẹp và đáng trân trọng về hình ảnh người thầy. Các tác phẩm đều mang đến những hình ảnh đẹp đẽ, thanh khiết và đáng trân trọng nhất về thầy cô, bạn bè… dưới mái trường EPU mến yêu.

Với ý nghĩa đó, cuộc thi đã góp phần lan toả và nhân rộng hơn nữa những hình ảnh đẹp về mái trường, về thầy cô giáo và tình cảm thầy trò. 

Trường Đại học Điện lực ra mắt câu lạc bộ nghiên cứu khoa học
Trường Đại học Điện lực ra mắt câu lạc bộ nghiên cứu khoa học

Cũng trong sáng nay, Trường Đại học Điện lực đã ra mắt câu lạc bộ (CLB) nghiên cứu khoa học. CLB nghiên cứu khoa học EPU là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các cán bộ, giảng viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học, là nơi chuyển giao công nghệ, chuyển giao các kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn.

Tập thể thầy cô chụp ảnh lưu niệm.
Tập thể thầy cô Trường Đại học Điện lực chụp ảnh lưu niệm.
Mạnh Hùng