Trường THPT Nguyễn Trãi: Điển hình của ngành giáo dục tỉnh Gia Lai

Sau 18 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, viên chức và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giáo dục trên địa bàn thị xã An Khê, huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai.

Trường THPT Nguyễn Trãi (thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) được thành lập ngày 16 tháng 6 năm 2004 theo Quyết định số 73/2004 QĐ-UBND của UBND tỉnh Gia Lai. Sau 18 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, viên chức và học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi đã khắc phục mọi khó khăn, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ giáo dục cho học sinh cấp THPT trên địa bàn thị xã An Khê, huyện Đak Pơ tỉnh Gia Lai.

Quang cảnh Trường THPT Nguyễn Trãi " xanh – sạch – đẹp – an toàn"

Trong những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường đã coi trọng việc phát triển và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giáo viên chất lượng cao, tâm huyết với nghề có chuyên môn vững vàng. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường luôn chủ động tiếp cận và đổi mới phương pháp, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học... thực hiện sứ mệnh nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Cùng với việc nâng cao chất lượng đội ngũ, trường THPT Nguyễn Trãi đã đổi mới mạnh mẽ hình thức kiểm tra, đánh giá theo đúng chủ trương đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức hội giảng, hội thi thiết kế và sử dụng giáo án điện tử và thiết bị dạy học.

Bên cạnh đó, lãnh đạo nhà trường luôn chủ động tham mưu cho lãnh đạo các cấp quan tâm, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị thí nghiệm, thực hành đều được đầu tư khang trang, hiện đại để học sinh tiếp cận với kiến thức thực tế nhất. Là trường đạt chuẩn quốc gia với môi trường "xanh – sạch – đẹp – an toàn" thích hợp cho việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh.

Một tiết mục văn nghệ của học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi tại Lễ tổng kết năm học 2021 - 2022

Năm học 2021-2022 trường có 26 lớp, với 09 tổ chuyên môn, nghiệp vụ và 68 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Dù gặp những khó khăn do dịch bệnh Covid-19, nhưng bằng ý chí, sự cố gắng không biết mệt mỏi, thầy và trò nhà trường không chỉ thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo các cấp mà còn triển khai thực hiện hiệu quả việc dạy và học trực tuyến, kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến. Tập thể thầy và trò đã gặt hái được những thành quả đáng ghi nhận: kết quả học sinh giỏi cấp Tỉnh trường đứng tốp đầu toàn tỉnh trong bảng xếp hạng, dành được nhiều giải thưởng lớn, nhiều huy chương trong các cuộc thi Đại hội thể dục thể thao các cấp năm học 2021 -2022, nghiên cứu khoa học kỹ thuật, cuộc thi nữ sinh thanh lịch cấp tỉnh, cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cuộc thi tìm kiếm tài năng tiếng Anh...

Thầy Trần Công Thường – Hiệu trưởng nhà trường trao thưởng cho các giáo viên có thành tích trong năm học 2021 – 2022.

Có thế nói, trong những năm qua nhà trường không ngừng phát triển về quy mô và chất lượng giáo dục. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm đạt trên 99%, số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp cụm trường luôn nằm trong tốp dẫn đầu hệ THPT của tỉnh, tỉ lệ học sinh trúng tuyển vào các trường Đại học luôn đạt ở mức cao trong toàn tỉnh với 80% học sinh đậu đại học khi có nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Tỉ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu thi đua các cấp trong mỗi năm học từ 98.55% trở lên. Các tổ chức đoàn thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc được cấp trên ghi nhận và khen thưởng. Các tổ chuyên môn, nghiệp vụ đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Nhà trường liên tục được Ủy ban nhân dân tỉnh công nhận là Tập thể Lao động xuất sắc, tặng Cờ thi đua…

Với những thành quả trên Trường THPT Nguyễn Trãi thị xã An Khê xứng đáng là một trong những điểm sáng, địa chỉ tin cậy trong ngành giáo dục tỉnh Gia Lai.

 

Nguyên Khang