Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận: Địa chỉ tin cậy về cung ứng nguồn nhân lực

Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận là cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập thuộc hệ thống Công đoàn.

Trong những năm qua, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi các cấp, các ngành cùng sự đoàn kết thống nhất, Nhà trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng Nhà trường trở thành một địa chỉ tin cậy về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực.

nhà trường
Lễ bế giảng năm học 2022 - 2023 của Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ Thuật Bình Thuận.

Từ năm 2018 đến tháng 6/2023, Nhà trường tổ chức tuyển sinh và đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo thường xuyên với số lượng 15.747 học viên thuộc các ngành nghề: Nghiệp vụ du lịch, Kế toán DN, Kỹ thuật Chế biến món ăn,.. Tổ chức đào tạo cho 44 lớp trình độ trung cấp, số lượng 1.889 học sinh, gồm các ngành nghề: Quản trị khu Resort, Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí, Công tác Xã hội,…

Ngoài ra Nhà trường còn phối hợp với các trường Đại học ở Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh tổ chức liên kết đào tạo cho 483 sinh viên, gồm các ngành: Kế toán, Quản lý đất đai… Cùng với đó, công tác tư vấn giới thiệu việc làm luôn được Nhà trường quan tâm. Nhà trường đã tư vấn việc làm, chính sách cho 23.850 lao động; giới thiệu và kết nối việc làm cho 1.855 lao động.

nhà trường
Nghề Kỹ thuật chế biến món ăn tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận.

Để có những kết quả trên, ngay từ những ngày đầu thành lập Nhà trường đã chủ trương đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong điều kiện nước ta đang đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Từ đó, từng bước đổi mới tư duy, ưu tiên phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh; đổi mới phương pháp đào tạo và chương trình đào tạo theo hướng tích hợp, linh hoạt phù hợp với sự thay đổi công nghệ, dịch vụ và yêu cầu của thị trường lao động.

nhà trường
Lớp Nghề Kỹ thuật máy lạnh và Điều hòa không khí tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Thuận.

Đồng thời, Nhà trường luôn chú trọng gắn kết với doanh nghiệp giúp học sinh được học những nghề phù hợp với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Nhà trường đã phối hợp với doanh nghiệp gửi học sinh vào thực hành nghề, kiến tập và thực tập, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận với thực tế để bổ sung kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ; thời gian đào tạo linh hoạt, có các lớp học vào buổi tối để thuận lợi cho người lao động vừa đi làm vừa đi học.

Bên cạnh đó, Nhà trường đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật trong đội ngũ nhà giáo và học sinh, tăng cường năng lực, nâng cao chất lượng và hiệu quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Nhiều giáo viên của trường phát huy trí tuệ, tài năng đóng góp nhiều bài giảng hay, đưa ra các sáng kiến kinh nghiệm trong công tác quản lý và công tác giảng dạy. Giáo viên và học sinh của Nhà trường đã tham gia các kỳ thi tay nghề, hội giảng Nhà giáo và hội thi thiết bị đào tạo các cấp.

Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục,  coi trọng quản lý chất lượng, chủ động xây dựng kế hoạch đào tạo hàng năm phù hợp,từ đó giữ vững uy tín là một địa chỉ tin cậy về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực tại Bình Thuận và khu vực Miền Đông Nam Bộ.

Nguyên Khôi