Truyền tải điện Hà Nội đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ SEA Games 31

Truyền tải điện (TTĐ) Hà Nội là một đơn vị quản lý vận hành lưới điện 500kV-220kV có địa bàn trải rộng và liên kết lưới khu vực qua hầu hết các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc có đăng cai tổ chức các bộ môn thi đấu SEA Games 31 như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Hòa Bình và Vĩnh Phúc, xác định rằng việc đảm bảo tuyệt đối an toàn, không làm gián đoạn cung cấp điện cho SEA Games 31 là trách nhiệm to lớn của CBCNV ngành điện nói chung và Truyền tải điện Hà Nội nói riêng.

Ngay khi nhận được kế hoạch cụ thể về các địa điểm diễn ra các sự kiện, các môn thi đấu của SEA Games 31 và các Văn bản chỉ đạo của Tổng công Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), TTĐ Hà Nội đã phối hợp với các bên liên quan như: các Công ty Điện lực, các Trung tâm điều độ A0, A1, điều độ Điện lực, các Đơn vị thi công, thí nghiệm và có những chỉ đạo tại Văn bản số 299/TTĐHN-KT ngày 27/4/2022 về việc tăng cường quản lý vận hành đảm bảo cung ứng điện phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tập trung vào các vấn đề trọng tâm như:

Lập phương án đảm bảo cung ứng điện. chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng như Lễ khai mạc, bế mạc, các địa điểm thi đấu. Không thực hiện cắt điện làm ảnh hưởng đến khu vực có yêu cầu đảm bảo điện, trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có sự chỉ đạo của EVN, EVNNPT, PTC1.

Chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố. Tăng cường kiểm tra thiết bị trên hệ thống điện, ngăn ngừa sự cố và chuẩn bị phương án xử lý nhanh khi sự cố xảy ra. Kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm biến áp, đường dây, đặc biệt các trạm biến áp và đường dây vận hành tải cao, các tuyến đường dây 500kV Bắc - Nam; các đường dây, trạm biến áp 500kV, 220kV liên quan cấp điện khu vực Thành phố Hà Nội.

Truyền tải điện Hà Nội

Tăng cường kiểm tra phát nhiệt tại các đầu cốt, kẹp cực đấu nối vào các thiết bị, tiếp xúc dao cách ly, mạch nhị thứ, hàng kẹp, mạch dòng, áp. Các khiếm khuyết của thiết bị lưới điện cần được xử lý kịp thời. Phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến dây. Trong đó lưu ý ngăn ngừa các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn tuyến đường dây.

Ông Vũ Sơn Hà – Phó giám đốc TTĐ Hà Nội cho biết công tác chuẩn bị đảm bảo điện phục vụ SEA Games 31 được TTĐ Hà Nội và các trạm biến áp, Tổ Thao tác lưu động (TTLĐ), Đội TTĐ triển khai từ giữa tháng 4/2022, với nhiều nhiệm vụ trọng điểm, Đơn vị cũng lập lịch trực lãnh đạo Đơn vị, các phòng liên quan và các trạm biến áp, Tổ Thí nghiệm sửa chữa (TNSC), Đội TTĐ 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31, nhất là tại các trạm biến áp, tuyến đường dây (ĐZ) có các trọng điểm liên quan và khẳng định đến thời điểm này, việc đảm bảo điện cho SEA Games 31 tại các trạm biến áp, đường dây 500kV-220kV đã sẵn sàng.

TTĐ Hà Nội 1 phối hợp với Công an, chính quyền địa phương đi tuần tra
TTĐ Hà Nội 1 phối hợp với Công an, chính quyền địa phương đi tuần tra

Cùng với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNNPT, PTC1, TTĐ Hà Nội đặt quyết tâm cao nhất để đảm bảo điện an toàn, tin cậy góp phần vào thành công của ngày hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á góp phần nâng cao hình ảnh và vị thế của Đất nước với bạn bè Quốc tế.

Mạnh Hùng