Truyền tải điện Ninh Bình: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong các dịp lễ, Tết

Truyền tải điện Ninh Bình áp dụng công nghệ trong công tác bảo vệ tài sản Quốc gia như lắp đặt hệ thống camera tại các vị trí trọng yếu trên đường dây Truyền tải điện nhằm giám sát...

Những ngày cuối năm, nhu cầu về sử dụng điện cho sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt tăng mạnh. Nhằm chủ động trong công tác đảm bảo cung cấp điện ổn định cho dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán 2022, ngày 31/12/2021, Truyền tải điện (TTĐ) Ninh Bình đã phối hợp với phòng An ninh kinh tế (PA04) Công an tỉnh Ninh Bình và Công an huyện Nho Quan kiểm tra trạm biến áp (TBA) 500kV Nho Quan và các vị trí trọng điểm trên hành lang lưới điện 220/500kV do TTĐ Ninh Bình quản lý nhằm đảm bảo công tác bảo vệ an ninh, an toàn lưới Truyền tải điện Quốc gia trong các sự kiện trọng đại của đất nước.

Đoàn công tác đã kiểm tra hiện trường tại đường dây 500kV Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2- Nho Quan và trạm biến áp 500kV Nho Quan, đây là các công trình quan trọng liên quan đến an ninh Quốc gia theo quyết định số 1944/QĐ-TTg, ngày 04/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua công tác kiểm tra, lực lượng quản lý vận hành đường dây và lực lượng bảo vệ đường dây 500kV đã làm tốt công tác quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) và TTĐ Ninh Bình về việc tăng cường bảo vệ tài sản, bảo vệ lưới điện Truyền tải Quốc gia đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, đặc biệt là trước, trong và sau dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên Đán Nhâm Dần.

Công tác SCL, Sửa chữa thường xuyên, xử lý khiếm khuyết thiết bị đã được đơn vị thực hiện xong sẵn sàng cung cấp điện liên tục trong các dịp Lễ Tết
Công tác SCL, Sửa chữa thường xuyên, xử lý khiếm khuyết thiết bị đã được đơn vị thực hiện xong sẵn sàng cung cấp điện liên tục trong các dịp Lễ Tết

Ngoài việc thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, cũng như lực lượng bảo vệ đường dây (ĐZ) 500kV trong việc tuần tra canh gác dọc tuyến ĐZ, TBA nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các nguy cơ, các vụ việc vi phạm HLATLĐCA, TTĐ Ninh Bình còn áp dụng công nghệ trong công tác bảo vệ tài sản Quốc gia như lắp đặt hệ thống camera tại các vị trí trọng yếu trên đường dây Truyền tải điện nhằm giám sát, kiểm tra từ xa và lắp đặt hệ thống camera, hệ thống cảnh báo xâm nhập trái phép tại trạm 500kV Nho Quan.

Tại thực địa, đồng chí Đỗ Đình Dũng - Phó Giám đốc TTĐ Ninh Bình cho biết "Về các công tác chuẩn bị cho các ngày Lễ lớn của đất nước, đơn vị đã xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện trước, trong và sau Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán 2022, xây dựng lịch trực tăng cường đối với lãnh đạo đơn vị, Trưởng, phó các bộ phận. Các công tác sửa chữa, xử lý các khiếm khuyết thiết bị, soi phát nhiệt tăng cường các đường dây quá tải… đã được đơn vị thực hiện xong, đảm bảo cung cấp điện liên tục trong các dịp Lễ Tết".

Đoàn công tác kiểm tra an ninh tại trạm 500kV Nho Quan
Đoàn công tác kiểm tra an ninh tại trạm 500kV Nho Quan

Trong quá trình kiểm tra, đồng chí Đinh Văn Quang - Phó phòng PA04, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết: "Mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp, nhưng PA04 vẫn tiếp tục phối hợp thường xuyên với TTĐ Ninh Bình trong công tác kiểm tra, công tác bảo vệ, quản lý vận hành kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót mà các đối tượng lợi dung để phá hoại, trộm cắp các thiết bị, tài sản ngành Điện".

Việc xây dựng mối quan hệ chặt chẽ, thường xuyên giữa TTĐ Ninh Bình với phòng PA 04, Công an các huyện, các xã và nhân dân dọc tuyến nhằm củng cố xây dựng lực lượng làm công tác bảo vệ, nâng cao ý thức cảnh giác, chống các âm mưu phá hoại của các thế lực phản động, đảm bảo an toàn, an ninh năng lượng Quốc gia.

Mạnh Hùng