[Truyền thống Công Thương] Bộ Công Thương tri ân các thương, bệnh binh tại Thái Bình

Nhân kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), chiều ngày 23/7, Đoàn công tác của Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam do Thứ trưởng Đặng Hoàng An làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe các thương, bệnh binh và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương, bệnh binh, Anh hùng Liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng. Đồng thời, bày tỏ sự cảm phục đối với cán bộ, nhân viên trung tâm đã có rất nhiều nỗ lực để chăm sóc các thương, bệnh binh.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An
Đoàn công tác của Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao tặng Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình phần quà trị giá 100 triệu đồng

“Chúng tôi rất cảm động khi được gặp và trò chuyện với các bác thương, bệnh binh tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình, các bác đã giành cả tuổi thanh xuân, sức khoẻ và một phần cơ thể cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đem lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Với tất cả những tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương, gửi đến các bác một phần quà nho nhỏ, mong các bác thương, bệnh binh tiếp tục điều dưỡng, chữa trị để có sức khoẻ, an vui lúc tuổi già” - Thứ trưởng Đặng Hoàng An bày tỏ.

Thứ trưởng cũng cho biết, những năm qua, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương luôn dành sự quan tâm đặc biệt với những người có công với cách mạng. Các đơn vị trong ngành thường xuyên đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn” với nhiều hoạt động thiết thực.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã trao tặng Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình phần quà trị giá 100 triệu đồng.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An
Thứ trưởng Đặng Hoàng An cho biết, những năm qua, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương luôn dành sự quan tâm đặc biệt với những người có công với cách mạng

Chia sẻ về tình hình nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công, thương, bệnh binh nặng tại Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình, ông Hoàng Văn Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công tỉnh Thái Bình có nhiệm vụ đón tiếp, an dưỡng, điều đưỡng, thực hiện chế độ chính sách cho người có công với cách mạng và chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nặng do hoàn cảnh không về sinh sống tại địa phương, gia đình. Hiện tại, Trung tâm đang chăm sóc và nuôi dưỡng 22 thương, bệnh binh nặng (mất sức lao động từ 81% trở lên) với tuổi đời trung bình trên 60 tuổi.

Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2021), Bộ Công Thương, Công đoàn Công Thương Việt Nam còn thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng (Hà Nam). Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng tổ chức 2 đợt - tặng 666 suất quà (đợt 1 là 468 suất, đợt 2 là 198 suất) cho các thương binh và thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng của các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Tổng kinh phí cho 2 đợt tặng quà là 338,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hằng năm, Trung tâm cũng luân phiên đón tiếp trên 4.000 đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn tỉnh về điều dưỡng; tổ chức các hoạt động chăm sóc đời sống cho người có công phù hợp với sức khỏe của từng đối tượng đến nghỉ, điều dưỡng tập trung. “Ngoài chức năng chăm sóc và phục vụ các thương, bệnh binh, Trung tâm nuôi dưỡng và phục hồi chức năng người có công tỉnh Thái Bình còn có cơ sở chỉnh hình, làm chân tay giả phục vụ các thương bệnh binh toàn tỉnh Thái Bình” - ông Hoàng Văn Vinh chia sẻ. 

Ông Hoàng Văn Vinh cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới những tình cảm của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương, những chuyến thăm, tặng quà không chỉ giúp đời sống vật chất của các thương, bệnh binh trong trung tâm được nâng lên mà còn là món quà tinh thần vô giá đối với các thương, bệnh binh. Trung tâm mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương để các thương, bệnh binh có thêm động lực vượt qua nỗi đau bệnh tật. 

PV