[Truyền thống Công Thương] TKV: Triển lãm ảnh và trao giải cuộc thi 'Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam"

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) vừa tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh với chủ đề “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” chào mừng 85 năm Ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936-12/11/2021).
trien lam 1
Triển lãm diễn ra từ ngày 05/11 đến hết ngày 14/11/2021

Được sự giúp đỡ và bảo trợ cấp khu vực của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, TKV đã phát động cuộc thi ảnh với 2 chủ đề: đề tài “Nụ cười Than - Khoáng sản Việt Nam” và đề tài mở rộng.

Sau 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 1.218 tác phẩm gồm 1.135 ảnh đơn, 83 ảnh bộ của 134 tác giả đến từ 28 tỉnh/thành phố trong cả nước tham gia dự thi. Qua nhiều vòng chấm, Hội đồng giám khảo cuộc thi và Ban tổ chức lựa chọn được 120 tác phẩm đạt chất lượng để trưng bày tại triển lãm, trao giải cho 18 tác phẩm có nội dung và hình thức thể hiện xuất sắc.

Cuộc thi đã thu hút nhiều nghệ sỹ nghiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư tham gia, đặc biệt có nhiều nghệ sỹ nhiếp ảnh và các cá nhân đã và đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, truyền thông của các đơn vị thuộc TKV như: Nghệ sỹ nhiếp ảnh Dương Phương Đại (Công ty Môi trường - TKV), Nghệ sỹ nhiếp ảnh Phạm Mạnh Hùng (Than Mạo Khê), Phạm Cường (Than Vàng Danh), Quốc Khương (Than Nam Mẫu), Phạm Cừ (Than Mạo Khê)…

trao giai
Trao Huy chương vàng cho tác giả Dương Phượng Đại và tác giả Phạm Mạnh Hùng

Ban tổ chức đã trao 02 huy chương Vàng, 03 huy chương Bạc, 04 huy chương Đồng và 09 giải Khuyến khích cho các tác giả đạt giải.

Đây là hoạt động văn hóa đặc sắc rất ý nghĩa của TKV nhằm tôn vinh cái đẹp, lan tỏa “nụ cười”, tinh thần lạc quan, hăng say trong lao động sản xuất của người lao động toàn TKV, đang từng ngày góp phần vào sự phát triển bền vững của TKV và tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời đây cũng là một trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11. 

Hà An