Tứ kết Asian Cup 2019 Việt Nam - Nhật Bản: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Quang Hải và đồng đội sẵn sàng cho trận đấu lịch sử khi gặp Nhật Bản tại tứ kết Asian Cup 2019.

Thủ thành của đội tuyển Việt Nam tỏ ra lép vế so với đồng nghiệp bên phía Nhật Bản ở hai chỉ số quan trọng nhất là số bàn thua và số trận sạch lưới. Tuy nhiên, phong độ của Văn Lâm không phải là tệ, và tân binh của Muangthong United vẫn sẽ là điểm tựa đáng tin cậy nhất của Việt Nam trước Nhật Bản.

Chỉ số của Trọng Hoàng trong 4 trận đã qua không hề lép vế so với Hiroki Sakai, cầu thủ đang chơi tại Ligue 1 dưới màu áo của Marseille. Tuy nhiên, thể lực sẽ là bài toán nan giải của Trọng Hoàng và các trụ cột của đội tuyển Việt Nam khi phải thi đấu liên tục.

Cả Văn Đức và Ritsu Doan đều được đánh giá là những tài năng trẻ nắm giữ tương lai của đội tuyển. Tuy nhiên, cả hai đều chưa thực sự chơi đúng với kỳ vọng của người hâm mộ tại giải lần này. Trận tứ kết sắp diễn ra có thể sẽ là cơ hội để hai ngòi nổ chứng tỏ bản thân.

Dù được cho là sở hữu tiềm năng lớn nhất trong đội hình, Quang Hải vẫn chưa thể so sánh với Genki Haraguchi, người từng chọc thủng lưới của Thibaut Courtois tại World Cup 2018. Tiền vệ của Hannover 96 chính là "bộ não sáng tạo" của các "Samurai xanh" với 2 lần kiến tạo thành bàn (cao nhất đội). Tuy nhiên, đây có thể chính là cơ hội để Quang Hải học hỏi kinh nghiệm từ một cầu thủ châu Á sở hữu đẳng cấp châu Âu.

Sở hữu lối chơi khá tương đồng với điểm mạnh nằm ở khả năng rê dắt, Công Phượng và Takumi Minamino sẽ là những người lĩnh xướng hàng công của mỗi bên trong trận tứ kết sắp diễn ra. Ở giải đấu lần này, tài năng Nhật Bản dù thi đấu tích cực nhưng lại tỏ ra vô duyên ở khâu dứt điểm. Trong khi đó, Công Phượng đang là tiền đạo hiệu quả nhất của Việt Nam khi đóng góp 50% số bàn thắng cho đội bóng. Tiền đạo xứ Nghệ chắc chắn sẽ được kỳ vọng sẽ gây nên bất ngờ trước Nhật Bản.

 

Theo zing.vn