Tuần lễ hồng EVN năm 2023, toàn EVNGENCO2 hiến tặng 502 đơn vị máu

Như thông lệ tháng 12 hằng năm, tại cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị trực thuộc đều sôi nổi phối hợp với các địa phương tổ chức hoạt động ý nghĩa, giàu tính nhân văn hướng về cộng đồng - Ngày hội hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Năm nay tại Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX, cũng với tâm thế đó 502 CBCNV trong toàn hệ thống Tổng công ty Phát điện 2 đã hào hứng tham gia hoạt động qua đó hiến tặng được 502 đơn vị máu. Hành động ý nghĩa này góp phần chung tay giảm bớt áp lực khan hiếm nguồn máu cứu người. Bởi thực tế thời gian qua trên cả nước vẫn còn rất nhiều trường hợp người đau bệnh có hoàn cảnh khó khăn, cần hiến máu để được cứu chữa kịp thời.

Với tâm niệm hiến một phần máu của mình là đã có thể giúp rất nhiều người thậm chí có thể sẽ là người thân, bạn bè, hơn hết là cứu được tính mạng của những người bệnh nguy cấp cần máu, nhiều cán bộ công nhân viên tại Tổng công ty Phát điện 2, nhiều lần tham gia hiến máu. Mong chờ cho đi, trao tặng những "giọt hồng" quý giá, tất cả CBCNV EVNGENCO2 đăng ký tham gia Tuần lễ hồng EVN đều chủ động rèn luyện sức khỏe thật tốt, đảm bảo từng giọt máu hiến tặng đều trở nên hữu ích.

CBCNV EVNGENCO2 hào hứng tham gia Tuần lễ hồng EVN
Được tham gia hiến máu, từng CBCNV tại cơ quan Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị thành viên đều hứng khởi chủ động rèn luyện sức khỏe thật tốt.

Anh Phan Bình Minh - Điều hành viên Phân xưởng Vận hành Ô Môn I - Công ty Nhiệt điện Cần Thơ chia sẻ năm nay là lần thứ 17 anh tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Minh cho biết một năm tham gia hiến máu 2 lần, Tuần lễ hồng của EVN là sự kiện anh mong chờ nhất để đăng ký tham gia. Tự hào chia sẻ, anh Minh cho biết rất hạnh phúc khi được đóng góp một phần nhỏ để cứu chữa các bệnh nhân”.

Tại lần hiến máu thứ 14 chị Trần Thị Cẩm Tú – Bí thư Đoàn Thanh niên EVNGENCO2 chia sẻ với chị: "hiến máu là một hoạt động rất nhân văn, ý nghĩa, như chúng ta vẫn thường nói “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Khi chúng ta hiến máu, chúng ta không mất gì, nhưng chúng ta sẽ giúp ích “ít nhất” được một người có thêm những giọt máu quý giá để kéo dài sự sống”.

hình ảnh Tuần lễ hồng tại EVNGENCO2
Đây là lần hiến máu thứ 14 của chị Trần Thị Cẩm Tú tại “Tuần lễ hồng EVN”

Qua 9 năm (từ năm 2015 đến nay), EVN nói chung và Tổng công ty Phát điện 2 nói riêng luôn cố gắng duy trì hoạt động của “Tuần lễ hồng EVN”, kể cả trong giai đoạn khó khăn, Covid-19 bùng phát dữ dội, phải giãn cách xã hội trong một thời gian dài. Trong đó riêng tại EVNGENCO2 đến nay đã hiến tặng 3.500 đơn vị máu kể từ Tuần lễ hồng EVN lần thứ nhất.

Với thông điệp “Vạn trái tim – một tấm lòng”, hoạt động hiến máu tình nguyện - Tuần lễ hồng EVN ngày càng lan tỏa, thu hút sự quan tâm sôi nổi tham gia của CBCNV ngành Điện. Đây là hành động ý nghĩa, thể hiện truyền thống “tương thân tương ái” của người Việt Nam, đồng thời, thể hiện nét đẹp Văn hóa doanh nghiệp của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNGENCO2.

Ngọc Mai; Ảnh: Minh Lương