Từng bước hoàn thiện những "mái ấm công đoàn"

Mới đây, Công đoàn Công ty Than Thống Nhất đã đi thăm hỏi, khảo sát việc xây dựng nhà ở mới của gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận sự hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”.


Đoàn đã đến gia đình nhà anh Hoàng Văn Tứ, công nhân Phân xưởng Sàn tuyển Lộ Trí. Hiện tại gia đình anh Tứ đang trong giai đoạn thi công. Theo tiến độ, trong khoảng 1,5 tháng nữa là ngôi nhà này được hoàn thiện. Khi đó, gia đình anh Tứ bớt đi phần nào khó khăn về kinh tế. Qua khảo sát thực tế, Công đoàn Công ty đã chi tạm ứng cho gia đình anh Tứ 30.000.000 đồng.

Tiếp theo, Đoàn đã đến thăm hỏi gia đình anh Nguyễn Đình Láng, công nhân Phân xưởng khai thác 3, là 1 trong 4 gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn được nhận sự hỗ trợ từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Hiện nay gia đình anh Láng cũng đang trong giai đoạn thi công. Công đoàn Công ty đã chi tạm ứng cho gia đình anh Láng 30.000.000 đồng, để giúp cho gia đình anh bớt đi phần nào khó khăn trong thời điểm đang thi công xây dựng nhà ở.

Số tiền trên tuy không lớn nhưng đó là sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty, lãnh đạo đơn vị đối với công nhân nói chung và gia đình các anh nói riêng. Đó là nguồn động viên, là phần thưởng xứng đáng góp phần cùng gia đình xây sửa lại ngôi nhà cho kiên cố chắc chắn, để các anh, các chị yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trần Trung