Hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động; Chương trình "Cùng em học trực tuyến" do Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phát động, Đoàn Thanh niên EVN tổ chức chương trình "Tuổi trẻ EVN thắp sáng niềm tin". Theo đó, tuổi trẻ EVN tặng 50 thiết bị học trực tuyến trị giá 215 triệu đồng cho các  quà cho các học sinh là con em CBCNV Tổng công ty TP.HCM bị ảnh hưởng bởi COVID-19 và các học sinh các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

Do nguồn hàng máy tính bảng khan hiếm ở Thành phố Hồ Chí Minh, trong khi nhu cầu học tập cho các cháu rất cấp thiết, Đoàn Thanh niên EVN đã đặt mua tại Hà Nội và gửi vào TP.HCM với sự hỗ trợ của Đoàn Thanh niên Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Những phần quà này thể hiện sự quan tâm, chăm lo, sẻ chia, động viên tinh thần của tuổi trẻ EVN tới thanh thiếu nhi, mong muốn sẽ cùng các em vượt lên hoàn cảnh, khắc phục một phần khó khăn, phấn đấu đạt được những thành tích nổi bật trong học tập cũng như các phong trào của Đội Thanh niên tiền phong Hồ Chí Minh; tích cực phát huy truyền thống, tiếp tục hăng say rèn luyện, học tập, lạc quan trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVN – Nguyễn Lê Nguyên cho biết: Năm học 2021-2022, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học. Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đoàn Thanh niên EVN đã phát động các cơ sở đoàn triển khai ủng hộ chương trình. Chương trình góp phần bảo đảm mục tiêu "tạm dừng đến trường, không dừng học".

EVN
Tuổi trẻ EVN tặng 50 thiết bị học trực tuyến trị giá 215 triệu đồng cho các cháu học sinh tại TP.HCM

Đây là chương trình hết sức ý nghĩa, thiết thực, kịp thời, thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ EVN. Những chiếc máy tính trong chương trình sẽ giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn không bị gián đoạn việc học tập online tại nhà và mong rằng các em sẽ sử dụng hiệu quả thiết bị điện tử được trao tặng để chăm ngoan, học giỏi. Mong các em hãy cố gắng hết sức mình để vượt qua khó khăn của hoàn cảnh, vươn lên trong học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp văn minh.