Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo điều hành Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV, trong tháng 6/2022, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường, đoàn viên thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV đã tạo làn sóng mạnh mẽ về bảo vệ môi trường. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của người lao động và cải thiện môi trường làm việc. Đối với chương trình hưởng ứng ngày 5/6/2021, đã có hơn 800 lượt đoàn viên thanh niên của các phòng, phân xưởng tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường như cắt tỉa cây cỏ, dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm,..

Hoạt động của Phân xưởng Nung Hydrat thuộc nhà máy alumin
Hoạt động của Phân xưởng Nung Hydrat thuộc nhà máy alumin

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, Bí thư đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông cho biết Công tác bảo vệ môi trường sẽ được Ban chấp hành đoàn Thanh niên Công ty ngày càng phát động sâu rộng xuống từng bộ phận, chi đoàn. Với khẩu hiệu “tôi và bạn cùng chung tay vì ngôi nhà Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV luôn sáng - xanh - sạch”.  

Song song cùng các hoạt động thực tiễn, tuổi trẻ đoàn thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV cũng tiến hành tuyên truyền trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông hiện đại, xây dựng bộ sản phẩm tuyên truyền hiện đại về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học. Fanpage của Công ty Nhôm Đắk Nông luôn có lượng lớn bạn trẻ theo dõi, tương tác. Đây là hình thức tuyên truyền, phổ biến hiệu quả trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Ông Nguyễn Thành Nhân, Bí thư đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông (ở giữa) trồng cây cùng phân xưởng
Ông Nguyễn Thành Nhân, Bí thư đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông (ở giữa) trồng cây cùng phân xưởng

Thanh niên tham gia bảo vệ môi trường là một chủ trương đúng và cần nhân rộng. Nó thể hiện trách nhiệm của người trẻ với đất nước lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững… Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV đã vận dụng sức trẻ, sự nhiệt huyết của mình để xung kích bảo vệ môi trường.

Không chỉ tuyên truyền kiến thức đến người lao động trong Công ty, mà bằng những hoạt động cụ thể, chiến dịch ý nghĩa, thanh niên Công ty đã góp phần không nhỏ trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam giao phó.