Ứng dụng công nghệ kết nối đầu tư, kinh doanh cho doanh nghiệp

Sáng 23/4/2022, tại Hà Nội, INMERGERS - Nền tảng kết nối đầu tư quốc tế đã tổ chức Lễ công bố lộ trình phát triển MFund - nền tảng gọi vốn ứng dụng công nghệ Blockchain và ký kết hợp tác chiến lược với BestB Capital - Quỹ đầu tư uy tín cung cấp chứng thư định giá cho doanh nghiệp.

INMERGERS - Nền tảng kết nối đầu tư quốc tế do Công ty Cổ phần INMERGERS phát triển, ra mắt ngày 1/7/2021 nhằm đáp ứng nhu cầu trong hoạt động mua bán và sáp nhập, hợp tác kinh doanh (M&A) của doanh nghiệp Việt Nam và thế giới, đồng thời tự động kết nối các giao dịch mua bán doanh nghiệp, mua bán tài sản, giao dịch nhượng quyền thương mại và quyền phân phối, đại lý.

Theo bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của INMERGERS, M&A là một trong những chiến lược đi tắt, đón đầu được rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp áp dụng để có thể phát triển nhanh hơn về mạng lưới, thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, tại Việt Nam hoạt động này vẫn đối mặt với nhiều thách thức, việc tìm kiếm đối tác còn diễn ra thủ công, chủ yếu là theo hình thức truyền miệng hoặc thông qua các nhà tư vấn và môi giới tốn kém về cả thời gian và chi phí cho cả hai bên mua và bên bán.

Thêm vào đó, những ảnh hưởng to lớn của dịch bệnh trong thời gian vừa qua nhìn một cách tích cực đã góp phần làm cho công cuộc chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn và toàn diện trên nhiều lĩnh vực, bao gồm cả hoạt động M&A.

Trong bối cảnh đó, nền tảng số trong lĩnh vực M&A với tên gọi INMERGERS, nền tảng kết nối đầu tư quốc tế đã chính thức ra đời với khả năng giảm bớt chi phí và thời gian tìm kiếm đối tác tới 10 lần so với phương thức truyền thống. Inmergers hướng tới trở thành nền tảng công nghệ mạnh mẽ ở phạm vi toàn cầu, hỗ trợ khách hàng tìm kiếm đối tác đầu tư và đối tác kinh doanh một cách nhanh chóng, bảo mật và tối ưu lợi ích của người dùng.

ba Thao
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của INMERGERS

Bà Thảo cho biết: Mục tiêu của INMERGERS là sẽ có mặt tại 30 quốc gia vào năm 2027, mở ra một phương thức mới, nhanh chóng, hiệu quả, an toàn hỗ trợ cho doanh nghiệp kết nối đầu tư quốc tế.

Sản phẩm đầu tiên của INMERGERS là nền tảng MMatch - Giải pháp công nghệ kết nối trung gian hỗ trợ tối ưu quá trình M&A và Business matching thông qua sử dụng công nghệ Auto-matching để kết nối bên bán và bên mua trên cơ sở các hồ sơ phù hợp theo tiêu chí của mỗi bên.

Ngoài hệ thống tự động “match” đề xuất những hồ sơ phù hợp, công nghệ auto-matching của MMatch còn đem đến bộ lọc tìm kiếm thông minh, giúp bên đầu tư và bên gọi vốn gia tăng tối đa cơ hội tìm thấy đối tác phù hợp với nhu cầu và ý chí của mình, từ đó giúp tăng xác suất thành công cho các thương vụ M&A.

inmergers
Nền tảng số kết nối đầu tư quốc tế INMERGERS

Tiếp nối thành công của MMatch, INMERGERS công bố kế hoạch và lộ trình triển khai sản phẩm chiến lược thứ hai MFund - Nền tảng gọi vốn cộng đồng ứng dụng công nghệ Blockchain.

Theo ông Nguyễn Tiến Đức – Nhà sáng lập và Giám đốc kỹ thuật của INMERGERS, tham gia vào MFund, doanh nghiệp/dự án cần gọi vốn được token hoá cổ phần để các nhà đầu tư từ quy mô nhỏ đến lớn đều có thể tham gia. Các giao dịch được thực hiện hoàn toàn trên cơ sở các hợp đồng thông minh được sinh ra tự động trong chuỗi. MFund hướng đến những giá trị thiết thực nhất đối với doanh nghiệp trong quá trình tìm kiếm nguồn đầu tư phù hợp, còn nhà đầu tư cũng dễ dàng tìm được dự án hay doanh nghiệp phù hợp. Theo kế hoạch, MFund sẽ chính thức được ra mắt và hoạt động từ tháng 7/2022 tới đây.

Tham dự sự kiện với tư cách khách mời, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ: Khi nói đến thương mại thì thường gắn với đầu tư. Trong những hiệp định thương mại tự do đều bao gồm các nội dung về thương mại, đầu tư, sở hữu trí tuệ... và hoạt động xúc tiến thương mại cũng gắn kèm với các hoạt động xúc tiến đầu tư.

Theo ông Phú, hoạt động xúc tiến thương mại cũng như hoạt động xúc tiến đầu tư đang đứng trước cơ hội lớn là chuyển đổi số để tận dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trên thế giới và Việt Nam có rất nhiều lợi thế với đội ngũ nhân lực công nghệ thông tin tài năng. Do vậy, INMERGERS với 02 sản phẩm của mình là chiến lược và con đường đúng hướng.

Trước đó, ngày 22/11/2021 Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 - 2030” và định hướng xây dựng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số. Tuy nhiên, theo ông Phú, để hình thành nên hệ sinh thái xúc tiến thương mại số thì cần rất nhiều những nền tảng và các nhà cung cấp dịch vụ liên quan như: các nền tảng của ngân hàng, nền tảng của công ty tài chính, nền tảng liên quan đến hậu cần, logistics, bảo hiểm, tư vấn pháp lý...

Do đó, ông Phú hy vọng trong tương lai INMERGERS và MFund sẽ là đối tác của hệ sinh thái xúc tiến thương mại số để có thể hỗ trợ quảng bá các công cụ, nền tảng này, đồng thời tạo ra nhiều giá trị gia tăng hơn và nhiều lợi ích hơn cho các bên tham gia vào hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.

ong Phu
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thông tin về lộ trình xây dựng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Bên cạnh việc giới thiệu 02 sản phẩm chính, trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra Lễ kí kết hợp tác giữa INMERGERS và đối tác chiến lược BestB Capital – một trong những quỹ đầu tư nội uy tín nhằm đem tới một dịch vụ quan trọng khác của Inmergers - Công cụ định giá doanh nghiệp. Đây là dịch vụ miễn phí được tích hợp trên nền tảng giúp các thương vụ mua bán, đầu tư được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng và đảm bảo hiệu quả cao thông qua việc sử dụng công thức chiết khấu dòng tiền. Sau khi qua các bước thẩm định, BestB sẽ định giá doanh nghiệp và cung cấp chứng thư định giá.

Ông Phạm Anh Cường - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc BestB nhận định: “Chứng thư định giá vừa giúp các doanh nghiệp tạo được sự tin tưởng, thể hiện năng lực của doanh nghiệp trong quá trình gọi vốn, vừa đảm bảo được lợi ích cho nhà đầu tư khi mọi thứ được minh bạch”.

ki ket

Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới của INMERGERS trong việc hoàn thiện thêm hệ thống sản phẩm của mình và mở ra nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong tương lai.

Việt Hằng