Uống bao nhiêu cốc cà phê mỗi ngày sẽ có lợi cho sức khỏe

Trong thế kỉ 17,  uống cà phê có thể bị trừng phạt bởi cái chết. Thời điểm đó, người ta tin rằng cà phê có thể thay đổi tâm trí. May mắn thay, bây giờ chúng ta có thể uống bao nhiêu cà phê tùy thích, và nhiều loại  hợp chất trong cà phê đã được chứng minh là có lợi cho cơ thể.  Tuy nhiên, hiện vẫn có đó nhiều  cuộc thảo luận về việc uống bao nhiêu cà phê mỗi ngày sẽ an toàn và có lợi cho sức khỏe?

Lượng cà phê phù hợp sẽ có lợi cho trái tim

cà phê có lợi cho tim

 Một nhóm các nhà khoa học đến từ Đức đã phát hiện ra rằng rằng, chất caffeine trong cà phê khiến các tế bào trong mạch máu của chúng ta phản ứng theo một cách nhất định. Nó cải thiện cách thức hoạt động của các tế bào này và làm cho chúng hoạt động một cách trẻ trung hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng lượng cà phê tối ưu mà chúng ta cần để giữ cho trái tim trẻ khỏe hơn là 4 tách mỗi ngày.

Những người uống cà phê có thể sống lâu hơn

cà phê sống lâu hơn

Trong nhiều năm, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những người uống cà phê thường ít bị ảnh hưởng bởi các tình trạng sức khỏe khác nhau. Danh sách bao gồm các bệnh tim, đột quỵ, chấn thương, bệnh hô hấp, nhiễm trùng và tiểu đường. Một nghiên cứu lớn trên 400.000 người ở Mỹ cho thấy những người uống cà phê hàng ngày ít có nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào hơn những người cắt giảm lượng caffeine.

 Nhưng đừng lạm dụng cà phê

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên uống từ 6 cốc cà phê trở lên, nguy cơ tác hại sẽ xảy ra. Những người thường xuyên uống quá nhiều cà phê có thể tự gây ra một số biến chứng về sức khỏe. Theo một nghiên cứu, uống hơn 6 tách cà phê espresso mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 22%.

lạm dụng cà phê

Điều gì đã khiến cà phê trở nên không tốt?

Nếu bạn uống hơn 6 tách cà phê một ngày thì không chỉ riêng chất caffeine có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Nhiều người yêu thích cà phê đã cho vào đồ uống của họ nhiều đường và kem làm tăng thêm calo và chất béo, do đó có thể dẫn đến các vấn đề tiền ẩn về sức khỏe. Cho dù uống đúng lượng cà phê đen làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, nhưng việc thêm chất làm ngọt, kem và hương liệu sẽ có thể làm tăng lượng đường trong máu.

đường trong cà phê

Làm sao để kiểm soát lượng caffein trong bạn ?

Cà phê không phải là thứ duy nhất có chứ caffeine. Chất này cũng có thể được tìm thấy trong trà và một số thực phẩm khác. Bạn có thể sử dụng công cụ tính caffeine trực tuyến để biết lượng chất kích thích này bạn tiêu thụ hàng ngày.

cà phê có cafein

Hoàng Nguyên (theo Brightside)