VADFCO: Phấn đấu đưa tổng doanh thu năm 2022 đạt 901 tỷ đồng

Ngày 25/4, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển (VADFCO) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Trong năm 2022, Phân lân Văn Điển xác định mục tiêu không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dây chuyền sản xuất, ứng dụng công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu quy trình sản xuất. Phấn đấu đưa tổng doanh thu năm 2022 đạt 901 tỷ đồng.

phan van dien

Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch

Báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty được trình bày tại Đại hội cho thấy, năm 2021, tình hình sản xuất kinh doanh của ngành phân bón nói chung, cũng như của Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển nói riêng bị ảnh hưởng lớn bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng và còn tiếp tục ảnh hưởng nhiều trong năm 2022. Phân lân nung chảy Văn Điển tiếp tục bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, làm hạn chế lưu thông hàng hóa, khó tiếp cận khách hàng để làm thị trường do giãn cách xã hội.

Chưa kể, tình trạng cạnh tranh ngày càng gay gắt đối với tất cả sản phẩm của Công ty, cả thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu. Tình trạng khan hiếm nguồn nguyên nhiên, vật liệu, đẩy giá vật tư đầu vào tăng cao làm tăng các loại chi phí khác...

ong bo
Ông Phùng Ngọc Bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty điều hành Đại hội

Tuy nhiên, bên cạnh việc tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, VADFCO cũng tận dụng những lợi thế khi kinh tế Việt Nam năm 2021 có sự tăng trưởng mặc dù bị ảnh hưởng bởi bệnh dịch, tạo động lực và môi trường kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, truyền thống và bề dày kinh nghiệm đã giúp các sản phẩm Phân lân Nung chảy có thương hiệu và uy tín hàng đầu trên thị trường trong và ngoài nước. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân kỹ thuật có trình độ tốt, lành nghề và kinh nghiệm cũng là một trong những yếu tố giúp cho hoạt động của Công ty phát triển trong thời gian vừa qua.

Đặc biệt, mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, Phân lân nung chảy Văn Điển đã tích cực dành nguồn lực đầu tư triển khai Dự án đầu tư xây dựng “Nhà máy sản xuất Phân lân nung chảy và phân bón NPK Văn Điển tại khu B - khu công nghiệp Bỉm Sơn - Thanh Hóa”. Đồng thời, thẩm định giá và thu hồi tối đa vốn đầu tư Nhà máy phân bón NPK Thái Bình.

Vượt qua khó khăn, theo kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao năm 2021, VADFCO đã đạt kết quả sản xuất kinh doanh tương đối khả quan. Đơn cử, doanh thu Công ty đạt 839,036 tỷ đồng, tương đương 108%; Lợi nhuận 35,013 tỷ đồng, tương đương 117% kế hoạch. Đặc biệt, sản lượng Phân bón sản xuất đã đạt 104% so với kế hoạch đề ra, sản lượng tiêu thụ đạt 242.085 tấn phân bón các loại đạt 102% so với kế hoạch. Với kết quả này, mức chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền dự kiến tương đương 6,5%/mệnh giá.

Đối với hoạt động của Hội đồng quản trị (HĐQT), năm 2021, HĐQT Công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát Ban điều hành và các cán bộ quản lý khác trong việc thực hiện các quy định của Pháp luật, Điều lệ Công ty, các Quy chế, Nghị quyết, Quyết định của HĐQT; trong việc điều hành các hoạt động hàng ngày của Công ty. Ban điều hành và các cán bộ quản lý khác đã điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty theo định hướng, chỉ đạo của Đại hội đồng cổ đông và HĐQT, đảm bảo hoàn thành và vượt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao.

“HĐQT ghi nhận sự nỗ lực và quyết tâm của Ban điều hành đã có những giải pháp ứng phó kịp thời để ổn định, giữ vững hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong điều kiện dịch Covid-19 bùng phát hết sức khó khăn và phức tạp; góp phần to lớn vào hiệu quả và kết quả sản xuất trong năm; ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động yên tâm công tác” – ông Phùng Ngọc Bộ, Chủ tịch HĐQT Công ty chỉ rõ.

Phấn đấu chi trả cổ tức 8%

Sau khi xem xét các mặt hoạt động của Công ty trong năm 2021 và dự kiến tình hình năm 2022, HĐQT Công ty đã xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh và chi trả cổ tức năm 2022 để trình Đại hội đồng cổ đông thông qua với các chỉ tiêu chính như sau: Tổng doanh thu: 901 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế: 47 tỷ đồng; Mức chi trả cổ tức bằng tiền dự kiến là 8%/mệnh giá.

ong son
Ông Văn Hồng Sơn, Tổng giám đốc: Phân lân Văn Điển phấn đấu đưa tổng doanh thu năm 2022 đạt 901 tỷ đồng

Năm 2022, Phân lân Văn Điển xác định mục tiêu không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dây chuyền sản xuất, ứng dụng công nghệ vào sản xuất để nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu quy trình sản xuất; cải thiện môi trường làm việc cho người lao động; tìm ra các hướng đi mới, tìm các kênh khai thác mới như xuất khẩu phân bón để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, đảm bảo hoàn thành và phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận.

Bên cạnh đó, VADFCO xác định cần phải xây dựng cơ chế tuyển dụng và đào tạo để thu hút nhân sự có chất lượng từ thị trường. Đặc biệt, công tác bổ nhiệm cán bộ cấp quản lý phải thực hiện dựa trên việc đánh giá thực chất năng lực, phẩm chất, đáp ứng các yêu cầu về kỹ năng, học vấn, kinh nghiệm để phù hợp với công việc và vị trí bổ nhiệm. Tập trung tổ chức các khoá đào tạo nâng cao kỹ năng, kiến thức làm việc cho cán bộ, người lao động. Đặc biệt, quan tâm đến đời sống của người lao động tại doanh nghiệp, xây dựng chính sách lương, thưởng phù hợp với vị trí công việc, phù hợp với năng suất lao động.

Kết thúc Đại hội, Đại hội đã thông qua các báo cáo quan trọng với tỷ lệ phiếu rất cao. Đại hội cũng thông qua Quy chế đề bầu cử bổ sung thành viên Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2020-2025 là bà Nguyễn Thị Mạch. Đại hội cũng nhất trí thông qua Nghị quyết cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty Cổ phẩn Phân lân nung chảy Văn Điển năm 2022 với tỷ lệ phiếu đồng thuận đạt 100%.

 

Trần Bản