Vải thiều Lục Ngạn chính thức có mặt tại Thủ đô

Chiều ngày 7/6, tại Hà Nội, UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019.

Với chủ đề "Chắp cánh thương hiệu - Kết nối cung cầu”, Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội có 15 gian hàng trưng bày, quảng bá đưa sản phẩm vải thiều Lục Ngạn chính hiệu đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội, thị trường trong và ngoài nước.

Các sản phẩm tham dự Tuần lễ là những loại vải thiều chất lượng cao nhất, được các Hợp tác xã, hộ nông dân tại Lục Ngạn sản xuất theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, được lựa chọn, đóng gói chuẩn hóa, có tem nhãn truy xuất nguồn gốc. Bên cạnh vải thiều tươi, huyện Lục Ngạn cũng sẽ mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng như mỳ gạo Chũ, mật ong, phần hoa, giấm vải thiều, vải thiều sấy khô...

Doanh nghiệp đã tiến hành ký kết với UBND huyện Lục Ngạn về việc thu mua và xuất khẩu sản phẩm vải thiều năm 2019
Doanh nghiệp ký kết với UBND huyện Lục Ngạn về việc thu mua và xuất khẩu sản phẩm vải thiều năm 2019 

 

Ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp - Bộ NN&PTNT  cho biết, Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của nông nghiệp, chia sẻ thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2019.

Qua đó, góp phần phát triển sản xuất gắn với chế biến, bảo quản với quy mô lớn, năng xuất cao, chất lượng tốt, xứng với tên gọi chỉ dẫn địa lý vải thiều Lục Ngạn và xây dựng thương hiệu vải thiều Lục Ngạn ngày càng vững chắc và hiệu quả.

Trong khuôn khổ sự kiện, “Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội năm 2019” với sự tham dự của hơn 300 đại biểu cũng đã diễn ra.

Tại đây, các đại biểu cùng trao đổi, cung cấp thông tin về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều năm 2019; giới thiệu tiềm năng và kêu gọi đầu tư, liên kết phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn. Diễn đàn cũng sẽ giúp tìm kiếm đối tác, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm vải thiều và một số sản phẩm đặc trưng của huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.

vải thiều lục ngạn
Bên cạnh vải thiều tươi, huyện Lục Ngạn cũng sẽ mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng như mỳ gạo Chũ, mật ong, phần hoa, giấm vải thiều, vải thiều sấy khô...

 

Với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, “Tuần lễ vải thiều và Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tại Hà Nội năm 2019” sẽ là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác sản xuất và tiêu thụ vải thiều, các sản phẩm đặc sản chủ lực của huyện Lục Ngạn với các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm trong cả nước. Đồng thời, tạo điểm mua sắm tin cậy tại thủ đô, giúp người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, phân biệt vải thiều lục Ngạn với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Trong khuôn khổ buổi lễ khai mạc cũng đã diễn ra Lễ Ký kết thỏa thuận, biên bản ghi nhớ, hợp đồng tiêu thụ sản phẩm vải thiều Lục Ngạn mùa vụ 2019 giữa các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị và các hợp tác xã.

Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019 diễn ra từ ngày 7/6 đến hết ngày 16/6, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, đây là dịp tạo lập, duy trì kênh cung ứng chính thức và mạng lưới các điểm bán vải thiều, các sản phẩm đặc trưng huyện Lục Ngạn tại TP Hà Nội.

Phương Thúy