Vận chuyển máy biến áp nặng gần 287 tấn lên thủy điện Sơn La

Nhiệm vụ vận chuyển thiết bị này từ Hà Nội lên Sơn La được giao cho Ban QLDA Điện 1 chủ trì. Dự kiến, tổng thời gian vận chuyển diễn ra trong một tháng (từ 15/9 - 15/10/2020).

van chuyen may bien ap

Đây là MBA 3 pha - 500kV đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam và cũng là kiện hàng có tải trọng lớn nhất được vận chuyển trên địa bàn thành phố Hà Nội (286,8 tấn). Vì vậy, công tác kiểm tra, cấp phép vận chuyển được tiến hành kỹ càng, với dự tham gia của nhiều cơ quan/ban/ngành như: Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội, Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT Hà Nội, Công an TP Hà Nội,…

MBA được vận chuyển với tốc độ 3,5 km/giờ và bề rộng phương tiện 6,3m, vì thế công tác vận chuyển diễn ra hoàn toàn vào ban đêm (bắt đầu từ 00 giờ 00 phút) cùng với sự hỗ trợ của lực lượng chức năng gồm: Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông các địa phương đi qua.

Sau khi vận chuyển qua đường bộ lên tỉnh Hòa Bình, thiết bị sẽ tiếp tục được vận chuyển bằng đường thủy từ đập thủy điện Hòa Bình lên Sơn La. Mực nước hồ Hòa Bình phải đạt cao trình 113,6m (năm 2019, do khô hạn, mực nước hồ Hòa Bình không đạt mức này, nên công tác vận chuyển phải hoãn lại 1 năm).

Đơn vị vận chuyển máy biến áp là Công ty CP Vận tải Đa phương thức -Vietranstimex, là đơn vị giàu kinh nghiệm trong công tác vận chuyển thiết bị siêu trường - siêu trọng cho Dự án NMTĐ Sơn La trong những năm 2010 - 2011.

 Đây là một trong những hạng mục của gói thầu “Cung cấp máy biến áp dự phòng 500kV cho NMTĐ Lai Châu và Sơn La” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban QLDA Điện 1 thực hiện dự án.

 

 

Ngân Hà