Vẻ đẹp đầy sức sống nơi đảo Thanh Lân

Không mang không khí náo nhiệt như đảo lớn, đảo Thanh Lân thực sự là nơi yên bình, mang vẻ đẹp cuốn hút đến lạ với bất cứ du khách nào mỗi khi ghé thăm.

Đảo Thanh Lân là xã đảo thuộc quần đảo Cô Tô của tỉnh Quảng Ninh. Có diện tích 18,2 km2, là đảo lớn nhất nằm về phía Đông Bắc, cách trung tâm huyện đảo Cô Tô 4km đường biển. Đảo Thanh Lân có vị trí quan trọng trong chiến lược quốc phòng, an ninh biển, đảo.

Không mang không khí náo nhiệt như đảo lớn, đảo Thanh Lân thực sự là nơi yên bình, mang vẻ đẹp cuốn hút đến lạ với bất cứ du khách nào mỗi khi ghé thăm.
Đảo Thanh Lân có diện tích lớn nhất vùng Đông Bắc

Đảo Thanh Lân có diện tích rừng tự nhiên rộng khoảng 2.000ha, được bảo vệ và gìn giữ tốt, trong đó có những cánh rừng nguyên sinh có trảng cỏ đẹp dưới bóng mát của cánh rừng chõi, rừng dứa thuận lợi cho phát triển du lịch khám phá, cắm trại, tắm biển cùng với hoạt động trải nghiệm lặn ngắm san hô, câu cá, câu mực, bắt ốc...

Không mang không khí náo nhiệt như đảo lớn, đảo Thanh Lân thực sự là nơi yên bình, mang vẻ đẹp cuốn hút đến lạ với bất cứ du khách nào mỗi khi ghé thăm.
Đảo Thanh Lân có diện tích rừng tự nhiên rộng khoảng 2.000ha, được bảo vệ và gìn giữ tốt

Đảo Thanh Lân có những bãi cát dài, tương đối bằng phẳng có độ cao từ 2 - 6m, độ dốc trung bình từ 0 - 33m, được tạo thành bởi cát hạt trung là điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch tắm biển. Những bãi đá mài mòn xuất hiện ở khắp nơi, diện tích khá rộng. Do dao động thủy triều khá cao nên thường có sự lẫn lộn giữa đá nổi và ngầm. Dạng địa hình này phát triển ở phía Bắc đảo Thanh Lân, đảo Trần tạo nên những cảnh đẹp tự nhiên. Đảo Thanh Lân được cấu tạo bởi các trầm tích khá đồng nhất, với phương cấu trúc Đông Bắc - Tây Nam.

đảo Thanh Lân
đảo Thanh Lân
đảo Thanh Lân
Những bãi đá tự nhiên xuất hiện ở khắp nơi trên đảo Thanh Lân

Vùng biển Thanh Lân có sự đa dạng sinh học với nhiều hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới, trong đó có hệ sinh thái rạn san hô phong phú. Trên đảo có nhiều bãi biển đẹp, hoang sơ với mặt nước xanh trong, cát trắng mịn, các bãi đá trầm tích có nhiều hình thù khác nhau, đá ở đây rất mịn và không có rêu, giữ được màu đá nguyên thủy.

đảo Thanh Lân
Biển đảo Thanh Lân có sự đa dạng sinh học với nhiều hệ sinh thái điển hình của vùng biển nhiệt đới

Đặc biệt, các rạn san hô ở đây đang được bảo vệ rất nghiêm ngặt và địa phương đang triển khai hoàn thiện các điều kiện thiết yếu để phát triển thành sản phẩm du lịch chỉ có ở Thanh Lân, tạo thành chuỗi liên kết các sản phẩm du lịch của Cô Tô, hứa hẹn đây sẽ là sản phẩm thu hút được du khách trong và ngoài nước tham gia.

đảo Thanh Lân
Trải nghiện chèo thuyền kayak trên biển Thanh Lân

Được ví như “hòn ngọc ẩn” giữa chốn biển khơi, đảo Thanh Lân hiện lên một vẻ đẹp cuốn hút một cách lạ kỳ với bất kỳ “đôi chân lữ hành” nào mỗi khi ghé thăm nơi này.

Hòn đảo Thanh Lân Quảng Ninh vẫn giữ nguyên được cảnh sắc hoang sơ xinh đẹp vốn có bởi chưa có sự khai thác của con người. Chính vì vậy, đảo Thanh Lân vẫn là cái tên khá mới với nhiều du khách.

đảo Thanh Lân
Bãi biển Ba Châu

Các điểm du lịch gồm: Bãi biển Ba Châu, bãi biển Hải Quân, bãi biển Vụng Tròn, Vụng Ăng ten.

Bãi biển Ba Châu: bờ biển mang nét đẹp thanh tĩnh, hoang sơ, làn nước xanh tươi cùng những tiếng sóng vỗ bờ như tiếng ai mời gọi những vị khách phương xa đến nơi này để cảm  nhận, cuốn hồn mình với thiên nhiên đẹp tươi. Vịnh Ba Châu như một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc, có bãi cát trắng, thảm cỏ xanh mướt đan xen bụi hoa dại màu tím vô cùng thơ mộng.

đảo Thanh Lân
Bãi tắm Hải Quân

Bãi tắm Hải Quân: Nằm tại thôn 3 - xã Thanh Lân, cách cầu cảng khoảng 7km, Hải Quân được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất trên đảo Thanh Lân.  Mặt nước trong xanh như viên ngọc quý hứng lấy từng giọt nắng vàng ấm áp nhỏ giọt xuống nhân gian, hứa hẹn vừa là điểm đến để thưởng ngoạn cũng như tắm biển thỏa thích. Tại đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, gió biển thổi mát rượi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của biển cả.

đảo Thanh Lân
Hoàng hôn trên đảo Thanh Lân

Xưởng sứa Mai Công Đàm là địa điểm hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị. Sau khi đánh bắt ngoài biển, những con sứa to dày sẽ được mang đến xưởng chế biến theo quy trình đúng chuẩn. Nếu ghé thăm đảo Thanh Lân, bạn có thể tham quan xưởng Mai Công Đoàn để hiểu rõ hơn về quy trình chế biến và bảo quản sứa nhanh mà vẫn đảm bảo vệ sinh.

đảo Thanh Lân
Xưởng sứa Mai Công Đàm

Được khởi công vào cuối năm 2014, nhà thờ công giáo trên đảo Thanh Lân, huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh là nhà thờ duy nhất phục vụ giáo dân trên đảo.

đảo Thanh Lân

Đảo Thanh Lân là hòn đảo xinh đẹp hoang sơ chưa được nhiều người biết đến, nên đến đây bạn sẽ được thỏa sức trải nghiệm mọi hoạt động cũng như thưởng thức đặc sản tươi ngon.

đảo Thanh Lân
Ẩm thực đặc sắc của đảo Thanh Lân

Khi đến đảo Thanh Lân, bạn có thể thử những món ăn đặc sản tại Thanh Lân: Sá sùng nấu chua, mực trứng chiên, cá song hấp xì dầu, cầu gai nướng mỡ hành, nộm sứa, hải sâm hầm thuốc bắc,...

 

Nguyên Vỵ tổng hợp