Vệ sinh điện thoại đúng cách tránh lây nhiễm Covid-19

Điện thoại là một vật dụng quen thuộc, rất dễ làm vật trung gian lây truyền virus. Thường xuyên vệ sinh điện thoại là một trong những biện pháp được khuyến cáo để phòng chống dịch COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, song song với việc đeo khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe thì việc vệ sinh điện thoại cũng là biện pháp phòng bệnh quan trọng không kém.

Điện thoại là thiết bị hầu như được mang theo bên mình. Vì vậy, một số cách vệ sinh điện thoại để tránh lây truyền virus Corona là điều cần thiết ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể áp dụng một số phương pháp như sau:

1. Dùng dung dịch cồn Isopropyl để sát khuẩn

ve sinh dien thoai bang con
Cồn Isopropyl là loại nên dùng

Thường thì chúng ta hay dung cồn y tế thông dụng để vệ sinh. Nhưng thực sự thì cồn Isopropyl mới là loại nên dùng. Bạn có thể dễ dàng mua nó ở các tiệm thuốc tây. Bạn pha chế dung dịch sát khuẩn này ở nhà bằng cách kết hợp nước (60%) và dung dịch cồn Isopropyl - C3H8O (40%). Sau đó, lau chùi nhẹ nhàng phần màn hình và thân máy bằng miếng gạc hoặc bông tẩy trang đã được nhúng ẩm với hỗn hợp. Sau đó, lau lại bằng vải khô mềm. Đối với cổng sạc, micro, loa,... hãy dùng tăm bông lau chùi nhẹ nhàng.

2. Vệ sinh điện thoại bằng vải Microfiber

Vệ sinh điện thoại bằng vải Microfiber
Loại vải microfiber dễ lau chùi và có tính năng chống ẩm mốc và kháng khuẩn rất tốt

Bạn nên chọn khăn lau được làm từ loại vải microfiber để vệ sinh điện thoại của mình. Vì loại vải này dễ lau chùi và có tính năng chống ẩm mốc và kháng khuẩn rất tốt.

Theo các nghiên cứu cho thấy, chất liệu này có khả năng loại bỏ đến 99% các loại vi khuẩn thay vì chỉ 30% vi khuẩn như những chất liệu vải thông thường khác. Do đó, việc sử dụng loại vải Microfiber để vệ sinh smartphone sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các vi khuẩn trên chiếc điện thoại của bạn.

3. Vệ sinh ốp lưng thường xuyên

Ốp lưng cũng là một trong những phụ kiện không thể thiếu khi sử dụng smartphone. Nhưng đa phần người dùng đều không mấy quan tâm đến việc vệ sinh ốp lưng. Vì vậy đây có thể nói là chỗ bám rất nhiều vi khuẩn. Để vệ sinh ốp lưng, bạn chỉ cần thấm miếng vải mềm vào dung dịch cồn sau đó vệ sinh từ trong ra ngoài ốp lưng là được.

ve sinh op lung dien thoai
Ốp lưng cũng là vị trí cần được vệ sinh sạch sẽ khi sử dụng 

Vừa rồi là những phương pháp vệ sinh smartphone vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Hy vọng, bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích, qua đó giúp bạn có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình một cách an toàn và hiệu quả. 

ve sinh dien thoai

Lưu ý:

Bên cạnh phần màn hình điện thoại, người dùng cũng nên lưu ý vệ sinh cả  các khe kẽ, cổng USB, giắc cắm điện thoại bằng tăm bông hoặc vải mỏng.

Điện thoại là thiết bị thường được đưa lên sát mắt, mũi, miệng - những vị trí quan trọng có thể lây lan không chỉ virus corona mà còn nhiều loại mầm bệnh khác sau khi chúng tiếp nhận từ môi trường ngoài.

Do đó, bên cạnh việc vệ sinh điện thoại, người dùng cũng cần tránh mang điện thoại vào phòng vệ sinh công cộng, trong thang máy, hoặc nơi đông người, vì có thể dễ dàng trở thành "vật lây nhiễm" nguy hiểm.

Hoàng My (t/h)