Vì sao chị em phát sốt với hoa ly kép trắng Hà Lan

Thời gian gần đây, trên các hội nhóm, diễn đàn, các chị em đang “sốt sình sịch” với một loại hoa mới có nguồn gốc từ Hà Lan. Loài hoa này có gì đặc biệt mà khiến các chị em săn lùng ráo riết như vậy?

Đó chính là hoa ly kép trắng Anouska có nguồn gốc từ Hà Lan. Hoa không có phấn hoa, mà khi hoa nở những cách hoa xếp chồng lên nhau tạo ra hình dáng như những bông hồng đầy kiêu hãnh. Đó cũng là sự kết hợp độc đáo và tinh tế giữa vẻ đẹp của hoa ly và hoa hồng.

Hoa ly kep
Hoa ly kép trắng tinh khiết

Ly kép trắng Anouska được đánh giá là loại hoa đỉnh cao. Hoa có nhiều tầng cánh, nụ búp to khi nở bông to đại cánh cong tạo thành nhiều tầng nhìn rất sang trọng tinh tế. Hoa ly trắng có mùi hương thoảng thoảng chứ không bị thơm nồng như hoa ly truyền thống. Những ai ở chung cư khép kín, thì cắm hoa ly kép trắng là rất hợp lý bởi mùi thơm nhẹ, dịu dàng.

Ly kép
Cánh hoa có nhiều tầng cánh trồng lên nhau

Chỉ cần 5 cành, chị em đã có một lọ hoa như ý. Hơn nữa, hoa này chơi được rất lâu trung bình từ 8 đến 12 ngày. Nếu biết cách chăm sóc, hoa có thể tươi đến 20 ngày. Hoa có màu trắng nên dễ phối với nhiều loại bình khác nhau. Chính vì những ưu điểm này mà chị em tranh thủ mua hoa lý kép trắng về trưng.

Ly kép
Ly kép trắng có viền hồng độc đáo

Trước đây, hoa ly kép phải nhập khẩu từ Hà Lan về nên giá thành rất cao, tầm 1 triệu đồng đến 1,2 triệu đồng 10 cành. Nhưng hiện tại loại hoa này đã được trồng tại Đà LạtMộc Châu nên giá thành đã rẻ đi rất nhiều. Mùa cao điểm như ngày 8/3 này, giá hoa ly kép trắng Anouska có giá từ 200 ngàn đến 250 một bó 5 cành, riêng hoa ly kép trắng viền hồng có giá từ 320 ngàn đến 350 ngàn 5 cành.

Hoa ly kép
Hoa màu trắng nên dễ phối với các loại bình

Trên các hội nhóm, diễn đàn dành cho những chị em yêu hoa, những bình hoa trắng muốt tinh khôi được chị em cập nhật thường xuyên để cùng nhau chiêm ngưỡng.

Hoa ly kép

Ly kép

Ly kep

Ly kép

Ly kép

Ly kép
Trên các diễn đàn, các chị em không tiếc những lời có cánh dành cho loại hoa đặc biệt này

 

Nguyên Vy t/h