VIB cấp 420 tỷ đồng cho dự án FDI lớn nhất Quảng Ninh

Dự án về dệt may sẽ tạo ra 5.000 công ăn việc làm cho người dân tại Quảng Ninh và các tỉnh lân cận.

Ngày 27/6, Ngân hàng Quốc tế (VIB) và công ty TexHong Ngân Long thuộc tập đoàn TexHong, một trong 10 tập đoàn dệt may lớn nhất có trụ sở chính tại HongKong đã  tổ chức lễ ký kết hợp đồng tín dụng trị giá 420 tỷ đồng. Khoản vốn này đầu tư cho dự án “Nhà máy sản suất sợi” của TexHong tại Khu công nghiệp Hải Yên, TP. Móng Cái, Quảng Ninh.  Đây là dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay tại các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh Quảng Ninh.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang còn gặp nhiều khó khăn và thách thức, việc VIB tham gia cấp tín dụng cho dự án lớn này  tiếp tục khẳng định uy tín, sự vững mạnh về tài chính cũng như thể hiện quan điểm kinh doanh đồng nhất trong việc đồng hành với các doanh nghiệp FDI nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung.


Bà Đàm Bích Thủy, Tổng Giám đốc VIB cho biết:  “Chúng tôi tự hào là ngân hàng địa phương đầu tiên được lựa chọn cung cấp nguồn vốn và các giải pháp tài chính cho một doanh nghiệp FDI có tổng vốn đầu tư lớn tại Việt Nam. Đây là một sự kiện có ý nghĩa và quan trọng cho cả hai bên. Việc cấp nguồn tín dụng trị giá 420 tỷ cho dự án này đã đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của TexHong tại Việt Nam, bên cạnh đó,  dự án cũng sẽ tạo ra 5.000 công ăn việc làm cho người dân tại Quảng Ninh và các tỉnh lân cận.

Còn theo ông Li Ke Dong, Tổng Giám đốc TexHong Ngân Long:  "Từ năm 2006 đến nay, Tập đoàn TexHong liên tục có những dự án đầu tư, trong đó chúng tôi coi Việt Nam là một thị trường đầu tư trọng điểm đầy tiềm năng. Chúng tôi lựa chọn ngân hàng địa phương là VIB cùng song hành cho dự án quan trọng này vì đánh giá cao năng lực và uy tín của VIB. Ngoài ra,  VIB cung cấp những sản phẩm tài chính linh hoạt và ưu việt, đặc biệt chúng tôi đánh giá cao sự chuyên biệt trọng dịch vụ khách hàng FDI mà VIB đã cung cấp và hỗ trợ chúng tôi trong suốt thời gian qua”.