VIB công bố kết quả kinh doanh quý 2 đầu năm 2021, tăng trưởng 68% so với cùng kỳ

Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với lợi nhuận trước thuế đạt 3.952 tỷ đồng, tăng trưởng 68%, ROE đạt 32,8%, tỷ lệ nợ xấu giảm mạnh về mức 1,3%.

hinh2

10 quý liên tiếp giữ top đầu ngành về hiệu quả kinh doanh

Bất chấp những thiệt hại hiện hữu của đại dịch, mới đây ngân hàng VIB công bố  tổng doanh thu sau 6 tháng đầu năm 2021 đạt 7.308 tỷ đồng, tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, lợi nhuận trước thuế đạt 3.952 tỷ đồng, tăng trưởng 68% so với cùng kỳ. Điểm nhấn hơn nữa là lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ROE tiếp tục thuộc top đầu ngành, đạt 32,8% đủ cho thấy khả năng ‘cầm cự’ và xoay chuyển dòng tiền một cách rất linh hoạt của VIB trên sàn đấu kinh tế ngay cả khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Bên cạnh đó, nhờ vào chiến lược quản trị rủi ro hiệu quả, VIB đã đưa tỷ lệ nợ xấu giảm đáng kể về mức 1,3%, trong khi vẫn đảm bảo tỷ lệ an toàn vốn (CAR) lên đến 10,3% và tỷ lệ cho vay tiền gửi ở mức 73,1% điều này chính là một dấu hiệu tốt cho người dân khi cân nhắc về việc vay hay gửi tiền vào ngân hàng VIB. Bằng chứng là tổng tài sản VIB đạt trên 277 nghìn tỷ đồng (thống kê ngày 30.06.2021), dư nợ tín dụng trên 185 nghìn tỷ đồng, tăng 8,1% so với đầu năm.

Huy động tiền gửi khách hàng tăng trưởng trên 12%. Một chiến lược thành công của VIB chính là khai thác thị trường bán lẻ, điều này được chứng minh bởi: dư nợ bán lẻ VIB tiếp tục tăng trưởng hai chữ số, đạt 14,2%, kể cả trong giai đoạn dịch, chiếm tỷ trọng gần 90% tổng dư nợ của ngân hàng giúp VIB trở thành ngân hàng có tỷ lệ dư nợ bán lẻ tốt hàng đầu thị trường hiện nay. Bên cạnh việc ưu tiên hỗ trợ kịp thời khách hàng mùa dịch, ngân hàng tiếp tục cải thiện hiệu quả hoạt động, đưa tỷ lệ chi phí hoạt động trên thu nhập (CIR) xuống còn 37%.

Cũng trong tháng 6 vừa qua, VIB đã thực hiện chia cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 40% cho cổ đông, đưa vốn điều lệ lên trên 15.500 tỷ đồng.

Khẳng định vị thế tiên phong trong các dịch vụ và tiện ích online

Nhằm thúc đẩy chiến lược xây dựng xã hội không tiền mặt do chính phủ đề ra và cũng là góp phần hiện đại hóa hệ thống thanh khoản bằng giao dịch công nghệ số, VIB đã khuyến khích khách hàng thanh toán trực tuyến với hình thức vô cùng dễ dàng và thuận lợi, với tốc độ thực hiện ngắn kỷ lục trên thị trường. Việc mở thẻ, gửi tiết kiệm, chuyển tiền,..và các giao dịch khác giờ đây đều có thể thực hiện tại nhà 24/7 mà không cần phải đến trực tiếp ngân hàng.

Một trong những công cụ giao dịch số mới tung ra thị trường phải kể đến như: dòng thẻ chuyên dùng cho mua sắm trực tuyến VIB Online Plus và VIB Online Plus 2in1 với tính năng giao dịch cực nhanh, chính xác, thuận tiện và đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng trong mùa dịch. Hơn thế nữa, VIB cũng ‘chiều lòng’ khách hàng bằng cách tung ra các gói ưu đãi hấp dẫn như giảm đến 50% cho các nhu cầu chi tiêu mua sắm, ẩm thực, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe của khách hàng; áp dụng chuyển đổi trả góp 0% lãi suất trong 3 tháng cho các khoản chi tiêu thẻ tín dụng từ 3 triệu đồng, đưa mức thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng về 0 đồng,..

(Chi tiết xem tại www.vib.com.vn)

Công tác ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Không khoanh tay đứng nhìn trước dịch bệnh, trong quý 2 năm 2021, VIB đã đóng góp 20 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19 theo lời kêu gọi của chính phủ.

Ngoài ra, từ năm 2020 đến nay để đáp ứng yêu cầu cho vay, hơn 3.000 khách hàng đã được ngân hàng cơ cấu nợ theo Thông tư 01 và 03 của NHNN, gần 10.000 khách hàng được giảm lãi suất từ 0,5% đến 2%. Gần đây nhất, trong cuộc họp giữa VNBA và các tổ chức tín dụng ngày 12.7.2021, VIB cam kết tiếp tục hỗ trợ giảm lãi suất cho vay đối với các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp với mức lãi suất giảm trung bình 1,5% ngay trong tháng 7 này.

Minh Huế