Việt Nam cung cấp 7 tàu phục vụ hoạt động thăm dò khai thác dầu khí của Ấn Độ

Vừa qua, tại thành phố Mumbai, bang Maharashtra, Ấn Độ, Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) của Việt Nam đã ký hợp đồng thăm dò và khai thác dầu khí với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC).
Việt Nam cung cấp 7 tàu phục vụ hoạt động thăm dò khai thác dầu khí của Ấn Độ
Lễ ký kết hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Hàng hải Dầu khí Hải Dương (HADUCO) của Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Ấn Độ (ONGC).

Theo hợp đồng được ký kết, HADUCO sẽ cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí đa năng phục vụ các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của ONGC ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông và phía Tây Ấn Độ, trong thời hạn 3 năm. HADUCO có trụ sở chính tại thành phố Vũng Tàu, từng cung cấp cho ONGC 1 tàu dịch vụ phục vụ các hoạt động liên quan lĩnh vực dầu khí.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Phạm Xuân Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty HADUCO cho biết, tiếp nối thành công của hợp đồng cung cấp tàu dịch vụ Hải Dương 79 phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác của ONGC, HADUCO vinh dự và tự hào được ký kết hợp đồng với số lượng tàu nhiều hơn, đánh dấu một bước tiến lớn của HADUCO, mốc son mới trong sự phát triển của công ty tại thị trường nước ngoài.

“HADUCO cam kết tiếp tục cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối và hiệu quả cho hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của ONGC tại Ấn Độ” - Ông Phạm Xuân Thắng Nhấn mạnh.

Việt Nam cung cấp 7 tàu phục vụ hoạt động thăm dò khai thác dầu khí của Ấn Độ
HADUCO sẽ cung cấp 7 tàu dịch vụ đa năng phục vụ các hoạt động khai thác dầu khí của ONGC trong thời hạn 3 năm

Sự kiện ký hợp đồng cung cấp 7 tàu dịch vụ dầu khí với ONGC Ấn Độ không chỉ thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam mà còn mở ra những cơ hội mới cho sự hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ đóng góp vào sự phát triển và ổn định khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Việc tăng cường quan hệ hợp tác và thương mại giữa Việt Nam và Ấn Độ không chỉ có lợi cho hai bên mà còn góp phần thúc đẩy các kết nối hàng hải, góp phần vào sự ổn định và phát triển của khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.” - Ông Đỗ Thanh Hải, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ nhận định. 

Việt Nam cung cấp 7 tàu phục vụ hoạt động thăm dò khai thác dầu khí của Ấn Độ
Sự kiện ký hợp đồng không chỉ thể hiện sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam mà còn mở ra những cơ hội mới cho sự hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại thành phố Mumbai, bang Maharashtra, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, lãnh đạo, nhân viên của HADUCO và ONGC cùng cộng đồng doanh nghiệp hai nước đã chứng kiến và chúc mừng sự thành công của buổi ký kết và hy vọng mở ra cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực hợp tác dầu khí giữa Việt Nam - Ấn Độ.

Huyền My