Hội nghị dự kiến diễn ra ngày 1-2/12/2021 tại Hà Nội, Việt Nam, được tổ chức theo hình thức kết hợp cả trực tuyến và trực tiếp.

Đây là sự kiện cạnh tranh quan trọng của Nhóm chuyên gia cạnh tranh ASEAN (AEGC), được tổ chức thường niên, nhằm tạo ra một diễn đàn cạnh tranh không chỉ cho đại diện cơ quan quản lý cạnh tranh các nước ASEAN, cộng đồng doanh nghiệp, giới nghiên cứu đến từ khu vực mà còn đại diện của các cơ quan cạnh tranh phát triển trên thế giới, các tổ chức/mạng lưới quốc tế về cạnh tranh tham dự và chia sẻ về các vấn đề mang tính thời sự, thiết thực về cạnh tranh trong khu vực

Hội nghị ACC năm nay tập trung vào 5 chủ đề chính, bao gồm: Tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với môi trường cạnh tranh khu vực ASEAN; Rà soát việc tuân thủ của doanh nghiệp đối với pháp luật cạnh tranh trong thời kỳ dịch bệnh; Tăng cường vai trò của thực thi chính sách cạnh tranh đối với hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời kỳ hậu Covid-19; Sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay và những thách thức đặt ra đối với cơ quan cạnh tranh trong công tác thực thi pháp luật cạnh tranh; Tăng cường hợp tác giữa các cơ quan cạnh tranh trong xử lý vấn đề cạnh tranh khu vực.

Để chuẩn bị cho Hội nghị này, Ban Thư ký ASEAN phối hợp với Chương trình hỗ trợ cạnh tranh trong khuôn khổ Hiệp định AANZFTA và cơ quan cạnh tranh các nước ASEAN tổ chức Cuộc thi lựa chọn các bài viết về cạnh tranh liên quan đến 5 chủ đề của Hội nghị. Dự kiến, 5 bài viết xuất sắc trong Cuộc thi sẽ được trình bày tại Hội nghị. Ngôn ngữ dự thi bằng tiếng Anh.

Thông tin về cuộc thi có thể được tham khảo tại website của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng và các website liên quan AEGCVirtual ASEAN Competition Research CenterAANZFTA websites.