Việt Nam tham gia quảng bá sản phẩm tại Hội chợ JFEX Nhật Bản

Các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam được trưng bày, giới thiệu ở các gian hàng đều thu hút được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và khách tham dự. Theo đánh giá sơ bộ, Hội chợ triển lãm đã thu hút hơn 35.000 lượt người tham dự trong 3 ngày diễn ra Hội chợ.

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản cho biết, mặc dù, tác động của dịch Covid – 19 vẫn tiếp tục ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế, xã hội của Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới, tuy nhiên, trước nhu cầu phát triển của ngành thực phẩm tại thị trường Nhật Bản, Ban Tổ chức Hội chợ JFEX – Japan International Food Expo đã quyết định ấn định việc tổ chức Hội chợ này lần đầu tiên ở Nhật Bản tại Osaka trong 3 ngày từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 11 năm 2021.

Nhật Bản là quốc gia phụ thuộc 60% vào thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, tỷ lệ tự chủ về thực phẩm chỉ khoảng 40%, là 1 trong 5 đất nước nhập khẩu thực phẩm nhiều nhất trên thế giới.

JFEX là Hội chợ thương mại kết nối B2B quy tụ tất cả các loại thực phẩm và đồ uống từ các doanh nghiệp khắp nơi trên toàn thế giới. Hội chợ là cơ hội để gặp gỡ khám phá với đa dạng sản phẩm thực phẩm và đồ uống từ các doanh nghiệp trên khắp thế giới đồng thời kết nối, mở rộng và phát triển hợp tác với các đối tác tham gia chương trình.

Lần đầu tiên Hội chợ ra mắt đã có hơn 200 doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày, được chia thành 3 khu vực theo 3 chuyên ngành, gồm: Japan International Processed Food Expo (Thực phẩm chế biến); Japan International Wine and Spirits Expo (đồ uống) và Japan International Meat and Dairy Expo (thịt và sản phẩm từ thịt và dùng hàng ngày). Theo đánh giá sơ bộ, Hội chợ triển lãm đã thu hút hơn 35.000 lượt người tham dự trong 3 ngày diễn ra Hội chợ.

Japan International Processed Food Expo - trưng bày tất cả các sản phẩm cần thiết cho nhà sản xuất và phân phối thực phẩm chế biến sẵn, chẳng hạn như thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng gói, bánh kẹo, đồ ăn dặm, nông sản, hải sản, thành phần/phụ gia thực phẩm, đóng gói thực phẩm,…

Japan International Wine and Spirits Expo – trưng bày các loại rượu, bia, rượu whisky, rượu mùi, rượu sake, rượu trái cây, rượu shochu, v.v. tập hợp từ khắp nơi trên thế giới. Japan International Meat and Dairy Expo - trưng bày các loại thịt bò, thịt lợn, thịt chế biến và các sản phẩm từ sữa từ khắp nơi trên thế giới.

Đơn vị tổ chức chính của Hội chợ là Công ty RX Japan (trước đây là Reed Exhibitions Japan Ltd.), đây là đơn vị tổ chức Hội chợ triển lãm lớn nhất của Nhật Bản với kinh nghiệm trong việc tổ chức khoảng 84 Hội chợ triển lãm mỗi năm tại các trung tâm lớn của Tokyo và Osaka thuộc 34 lĩnh vực, chuyên ngành đa dạng bao gồm: đồ trang sức, thời trang, quà tặng, điện tử, năng lượng, CNTT, mỹ phẩm và y tế,…. Với mạng lưới phủ khắp và uy tín lâu năm, các đối tượng được mời tới thăm, khảo sát tại Hội chợ triển lãm và trao đổi tích cực với các doanh nghiệp trưng bày về hợp tác kinh doanh bao gồm: Đơn vị mua hàng từ các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, công ty dịch vụ thực phẩm, các công ty nhập khẩu, phân phối và các nhà bán buôn thực phẩm, đồ uống.

Đặc biệt, mặc dù đây là lần tổ chức đầu tiên nhưng Hội chợ cũng đã có sự tham gia trưng bày và hiện diện của các sản phẩm thực phẩm đến từ Việt Nam, trong đó có Công ty cổ phần Thủy sản Bắc Trung Nam với sản phẩm cá ngừ đóng hộp các loại và dòng sản phẩm thức ăn đóng hộp cho thú nuôi.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid -19, các công ty Việt Nam mặc dù không thể trực tiếp sang tham gia, trưng bày sản phẩm nhưng các Công ty đối tác nhập khẩu tại Nhật Bản đã tham gia gian hàng và giới thiệu quảng bá các sản phẩm thực phẩm chế biến của Việt Nam như: các sản phẩm chế biến từ dừa nhãn hiệu Vietcoco, các sản phẩm bún, phở khô nhãn hiệu CP, các sản phẩm bánh kẹo, trái cây sấy dẻo, gia vị, cà phê, ….

Các sản phẩm thực phẩm của Việt Nam được trưng bày, giới thiệu ở các gian hàng đều thu hút được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp và khách tham dự.

Chi nhánh Thương vụ Osaka đã trực tiếp tham gia khảo sát tại chương trình Hội chợ theo lời mời của Ban Tổ chức đồng thời gặp gỡ trao đổi và hỗ trợ Công ty Việt Nam và các đối tác nhập khẩu Nhật Bản để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thông tin sản phẩm Việt Nam.

Thời gian tới, Chi nhánh Thương vụ Osaka tiếp tục triển khai các kế hoạch phối hợp với các đơn vị tổ chức Hội chợ triển lãm tại khu vực để hỗ trợ các công ty Việt Nam, các công ty nhập khẩu sản phẩm Việt Nam trong việc trưng bày, quảng bá nhằm xúc tiến xuất khẩu và thúc đẩy đa dạng hóa kênh phân phối, tăng cường tiêu thụ hàng Việt Nam tại khu vực Kansai nói riêng và thị trường Nhật Bản nói chung.

 

Thanh Xuân