Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban Luật Thương mại quốc tế Liên hợp quốc

UNCITRAL là một cơ quan chuyên môn pháp lý của Liên hợp quốc, được Đại hội đồng Liên hợp quốc lập ra từ năm 1966 .

Việt Nam vừa trúng cử thành viên Ủy ban Luật thương mại quốc tế LHQ (UNCITRAL) nhiệm kỳ 2019 – 2015, với số phiếu 157/193 trong cuộc bầu cử tại Đại hội đồng LHQ khóa 73 tại New York, Mỹ. Đây cũng là lần đầu tiên Việt Nam tham gia ứng cử vào cơ quan này.


UNCITRAL là một cơ quan chuyên môn pháp lý của LHQ, được ĐHĐ LHQ lập ra từ năm 1966 với mục đích thúc đẩy quá trình hài hòa và nhất thể hóa pháp luật thương mại quốc tế, thông qua đó giảm thiểu những rào cản đối với sự phát triển của thương mại quốc tế.


Đại sứ Đặng Quý Bình – Trưởng phái đoàn Việt Nam tại LHQ cho biết: Việt Nam ứng cử thành công và lần đầu tiên trở thành thành viên UNCITRAL đã thể hiện vị thế, uy tín quốc tế ngày càng cao của Việt Nam, mối quan hệ hữu nghị rộng mở của Việt Nam, ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực tích cực, có trách nhiệm của Việt Nam đối với công việc chung của cộng đồng quốc tế, trong đó có lĩnh vực luật thương mại quốc tế.


Sự kiện Việt Nam trở thành thành viên UNCITRAL đánh dấu bước tiến tiếp theo trong việc chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam. Đồng thời, Việt Nam cùng các nước tham gia vào UNCITRAL sẽ phát huy áp dụng các văn kiện và sáng kiến của UNCITRAL, nhằm tạo thuận lợi cho hoàn thiện, hài hòa hóa pháp luật quốc gia về thương mại, vì sự bình đẳng, thịnh vượng chung của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam…

Linh Đan