Sau hơn 15 năm có mặt trên địa bàn tỉnh, Vietcombank Long An đã phát huy các thế mạnh của hệ thống Vietcombank về thương hiệu, hình ảnh và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ hiện đại với nhiều tiện ích, trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đến giao dịch.

Hiện nay ngoài trụ sở chính tại  Số 2A, Phạm Văn Ngũ, Khu Phố 5, Thị Trấn Bến Lức, Huyện Bến Lức, Vietcombank Long An còn có 5 phòng giao dịch tại: Thành phố Tân An, thị xã Kiến Tường, huyện Cần Đước, Cần Giuộc và Đức Hòa, đây là các địa bàn kinh tế phát triển của tỉnh.

Hoạt động trong môi trường cạnh tranh, tuy nhiên Vietcombank Long An luôn nghiêm túc thực hiện các chính sách của Chính phủ và NHNN, bám sát sự chỉ đạo của hệ thống Vietcombank để đồng hành phát triển KT-XH của địa phương và các doanh nghiệp.

Ban lãnh đạo Vietcombank Long An đã linh hoạt điều hành công tác huy động vốn phù hợp với tình hình thị trường, đảm bảo nguồn vốn cho tăng trưởng tín dụng; Tích cực triển khai các giải pháp nhằm hướng dòng vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và các lĩnh vực ưu tiên của địa phương và định hướng ngành; Kịp thời phối hợp với các ban ngành và chính quyền địa phương có các giải pháp tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong những lúc khó khăn.

Trụ sở Vietcombank Chi nhánh Long An
Trụ sở Vietcombank Chi nhánh Long An

Năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến khó lường ảnh hưởng không ít đến hoạt động của các doanh nghiệp, Vietcombnak Long An đã có nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp như miễn giảm lãi, phí; cơ cấu lại thời hạn trả nợ; cho vay mới để hỗ trợ khách hàng khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh; triển khai các gói tín dụng với lãi suất phù hợp để hỗ trợ khách hàng, tiếp tục đầu tư mới đối với khách hàng hiện hữu và khách hàng mới theo đúng định hướng, đã góp phần giữ vững thị phần Vietcombank Long An trên thị trường. Kết quả Vietcombank Long An đảm bảo an toàn hoạt động, giữ vững chất lượng tín dụng đạt kế hoạch được giao.

Năm 2021, để đón dầu làn sóng dịch chuyển sản xuất từ các doanh nghiệp về với tỉnh, Vietcombank Long An tiếp tục khẳng định thế mạnh dựa trên 3 trụ cột: Ngân hàng bán lẻ, Dịch vụ và đầu tư.

Vietcombank Long An, tiếp tục là một ngân hàng đi dầu trong việc ứng dụng thực hiện chuyển đổi số (Digital Banking) đáp ứng nhu cầu phát triển chiến lược của ngành ngân hang. Không ngừng phát triển dịch vụ, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống bảo mật để đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng. Quảng bá rộng rãi các gói dịch vụ (tài khoản, thanh toán, tín dụng….) nhằm tối ưu hóa hiệu quả tài chính cho khách hàng.

1.	Tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Ngô Thị Nhiều tại Ấp 3 xã Tân Đông, huyện Thanh Hóa, tỉnh Long An.
Tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Ngô Thị Nhiều tại Ấp 3 xã Tân Đông, huyện Thanh Hóa, tỉnh Long An.

Bên cạnh hoạt động hiệu quả, Vietcombank Long An còn tích cực và chủ động tham gia tài trợ các chương trình an sinh xã hội với giá trị hơn 20 tỷ đồng trong năm 2020: tặng quà cho gia đình khó khăn, gia đình chính sách; xây dựng trường học; xây dựng nhà tình nghĩa và tôn tạo xây dựng tượng đài Châu Văn Liêm tại huyện Đức Hòa,...

Ông Đoàn Thái Sơn – Giám đốc Vietcombank Long An cho biết: Đổi mới tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu hoạt động kinh doanh; Đẩy mạnh phát triển sản phẩm khách hành; Nâng cao chất lương nguồn nhân lực; Nâng cao chất lượng hoạt động, phát triển ngân hàng số, ứng dụng công nghệ, phù hợp với xu hướng phát triển tài chính hiện đại là mục tiêu phát triển của Vietcombank Long An trong thời gian tới.

Để phát triển bền vững Vietcombank Long An sẽ bám sát vào những đổi mới và tăng trưởng kinh tế của địa phương trong đó chú trọng đến các trọng tâm tăng trưởng: Phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, phát triển hạ tầng khu công nghiệp, phát triển công nghiệp công nghệ cao…  để đầu tư tín dụng và phát triển dịch vụ theo đúng định hướng của hệ thống Vietcombank.

Với phương châm chủ động tiếp cận, đón đầu phục vụ để phát triển, Vietcombank Long An tự tin sẽ luôn là địa chỉ tin cậy và hiệu quả, luôn gắn kết phát triển bền vững cùng với các khách hàng góp phần vào công cuộc đổi mới tăng trưởng và hội nhập của tỉnh Long An.