Sàn thương mại điện tử Sendo kết hợp Cục Xúc Tiến Thương Mại (Vietrade) - Bộ Công Thương thiết lập Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho nông sản của Hải Dương, địa bàn gặp nhiều khó khăn do phải cách ly xã hội, và một số địa phương chịu thiệt hại do dịch Covid-19.

Cụ thể, bắt đầu từ 9/3/2021, Chương trình "Chỉ 1.000 đồng cho một kg nông sản, không giới hạn số lượng mua" đã được khởi động, tập trung cho địa bàn Hà Nội trên sàn thương mại điện tử Sendo.

Vietrade "bắt tay" Sendo kết nối, tiêu thụ 9 tấn nông sản Hải Dương trong 24h
Ông Hoàng Minh Chiến nhấn mạnh, hoạt động hợp tác triển khai giữa Cục Xúc tiến thương mại và Sendo ngoài việc mang sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng theo đúng tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt” còn hỗ trợ bà con và các đơn bị sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn

Phát biểu trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại trên sàn thương mại điện tử Sendo và hoạt động hỗ trợ xúc tiến nông sản Hải Dương và một số địa phương gặp khó khăn do dịch Covid-19 diễn ra sáng nay (10/3), ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong Chương trình này, Cục Xúc tiến thương mại sẽ hỗ trợ kết nối Sendo với các điểm cung ứng sản phẩm tại Hải Dương.

Các điểm cung ứng sản phẩm này được các cấp có thẩm quyền cấp giấy phép về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, dán tem truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy trình khử khuẩn, thực hiện quy định 5K do Bộ Y tế ban hành.

Sản phẩm cung ứng ra thị trường phải đạt các tiêu chí về chất lượng, nguồn gốc rõ ràng và minh bạch thông tin. Các sản phẩm nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử phải được gắn tem truy xuất nguồn gốc, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.

Riêng với tỉnh Hải Dương, mặt hàng chủ đạo trong chương trình này bao gồm bắp cải, su hào và cà chua. Sản phẩm nông sản khác từ các địa phương sẽ từng bước được kết nối và đưa lên gian hàng Xúc tiến thương mại cấp quốc gia.

Phó Cục trưởng Hoàng Minh Chiến nhấn mạnh, hoạt động hợp tác triển khai giữa Cục Xúc tiến thương mại và Sendo ngoài việc mang sản phẩm chất lượng đến cho người tiêu dùng theo đúng tinh thần “Người Việt dùng hàng Việt”, hỗ trợ bà con và các đơn bị sản xuất vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ý nghĩa của Chương trình còn hướng đến góp phần nâng cao nhận thức trong cộng đồng, đặc biệt là bà con nông dân, các hợp tác xã, các hộ kinh doanh tại các địa phương về việc sản xuất và kinh doanh theo quy trình đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng. Kết quả là tập quán canh tác theo nhu cầu của khách hàng được hình thành, đảm bảo cho nền sản xuất nông nghiệp theo định hướng thị trường.

“Qua chương trình này, bà con nông dân và các doanh nghiệp được cập nhật và nâng cao kiến thức về về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, các kỹ năng về thương mại điện tử và thương mại bền vững”, Phó Cục trưởng Hoàng Minh Chiến thông tin.

Vietrade "bắt tay" Sendo kết nối, tiêu thụ gần 7 tấn nông sản Hải Dương trong 24h
Trong ngày đầu tiên triển khai Chương trình, gần 7 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sendo với mức giá 1.000 đồng/kg nông sản, không giới hạn số lượng mua

Đồng quan điểm trên, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Văn phòng Hà Nội của Sendo cũng cho biết, tham gia Chương trình này, Sendo cam kết bù lỗ để thúc đẩy xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá 1.000 đồng/kg, không giới hạn số lượng, đồng giá vận chuyển chỉ còn mức 9.000/đơn hàng trong toàn bộ khu vực Hà Nội.

Trong ngày đầu tiên triển khai Chương trình, gần 7 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sendo với mức giá 1.000 đồng/kg nông sản, không giới hạn số lượng mua, ông Trần Tuấn Anh cho biết.

Vietrade "bắt tay" Sendo kết nối, tiêu thụ gần 7 tấn nông sản Hải Dương trong 24h
Gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” sẽ tập trung hỗ trợ giải quyết khó khăn cho các sản phẩm nông sản trong và sau thời kỳ dịch bệnh

Hiện nay, Cục Xúc tiến thương mại đã và đang thiết lập gian hàng “Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại” trên sàn thương mại điện tử sendo.vn và một số sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho sản phẩm của Hải Dương và sản phẩm tiềm năng của các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Trước mắt, những gian hàng sẽ tập trung hỗ trợ giải quyết khó khăn cho các sản phẩm nông sản trong và sau thời kỳ dịch bệnh. Các địa phương có nhu cầu có thể đăng ký với Cục Xúc tiến thương mại để được hỗ trợ thông tin và đồng hành triển khai hoạt động.

Ngoài hỗ trợ xúc tiến thương mại nông sản tại Hải Dương, Cục Xúc tiến thương mại sẽ phối kết hợp với Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn một số địa phương xúc tiến tiêu thụ sản phẩm theo các hình thức như: Kết nối trực tiếp trong chuỗi cung ứng, thúc đẩy thương mại điện tử thông qua các sàn thương mại điện tử trong nước và quốc tế; huấn luyện và đào tạo trong chuỗi cung ứng về truy xuất nguồn gốc, xúc tiến bán hàng, thương mại điện tử, xây dựng hình ảnh sản phẩm.

Với các sản phẩm được đưa lên gian hàng, Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ dán tem truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, bảo đảm sản phẩm cung cấp đúng và đủ thông tin đến tay người tiêu dùng.