Vinapaco: Hơn 2.000 người ký tên hành động “Vì an toàn thực phẩm”

Vừa qua, để hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm”, Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam (Vinapaco) đã vận động 28 công đoàn cơ sở ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình.

Với sứ mệnh trở thành tập đoàn kinh tế mạnh về sản xuất bột giấy và giấy tại Việt Nam và trong khu vực, trong những năm qua, bên cạnh mục tiêu sản xuất, kinh doanh, phát triển thị trường, Tổng Công ty Giấy Việt Nam (Vinapaco) luôn đặt vấn đề an toàn vệ sinh viên lên hàng đầu, đặc biệt là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong bữa ăn của các công nhân. Không những vậy, Công đoàn Vinapaco luôn đẩy mạnh phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh.

Chia sẻ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ông Nguyễn Xinh – Chủ tịch Công đoàn Vinapaco bày tỏ phản đối và lên án những cơ sở sản xuất các sản phẩm bẩn không an toàn, gây hại tới sức khỏe cộng đồng người tiêu dùng.

Lãnh đạo Tổng Công ty Giấy Việt Nam và lãnh đạo Công ty VPP Hồng Hà ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình "Hành động Vì an toàn thực phẩm"

Ông Xinh cho biết trong thời gian qua Công đoàn Vinapaco luôn quan tâm đến vấn đề này, tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người lao động sáng suốt trong việc lựa chọn và tiêu thụ các thực phẩm sạch, an toàn. Đồng thời có các giải pháp, tuyên truyền, kiểm soát các bếp ăn tập thể tại Tổng công ty cũng như các công đoàn cơ sở.

Hưởng ứng Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” Công đoàn Vinapaco đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm và thu thập chữ ký tại 28 công đoàn cơ sở trực thuộc. Sau một thời gian ngắn phát động, hơn 2.000 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, người lao động tại Vinapaco đã ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình.

Được biết, song song với việc ký tên trực tiếp, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tổng Công ty cũng đã ký tên trực tuyến trên Website http://antoanthucphamhd.vn/ và Fanpage chính thức của Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm. Đồng thời phổ biến rộng rãi Chương trình nhiều cán bộ, công nhân, người lao động đang công tác và làm việc tại Tổng Công ty.

Hơn 2.000 cán bộ, nhân viên, người lao động tại Vinapaco đã ký tên trực tiếp, hưởng ứng Chương trình

Để hưởng ứng Chương trình tích cực hơn nữa, Công đoàn Vinapaco sẽ tiếp tục phối hợp cùng Tạp chí Công Thương, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động chưa ký tên tại Tổng Công ty, thậm chí là cả những đại lý, nhà phân phối, người tiêu dùng luôn tin tưởng dùng sản phẩm giấy của Tổng Công ty tham gia ký tên và hưởng ứng các hoạt động truyền thông của Chương trình.

Trước đó, đầu tháng 5/2018, trong buổi “Giao lưu văn hóa thể thao với các đơn vị”, Công đoànVinapaco cũng đã triển khai lấy chữ ký của gần 200 vận động viên, cổ động viên, khách mời khi tham gia giao lưu.

Triển khai từ tháng 12/2017, thông qua hoạt động truyền thông rộng rãi trên nhiều kênh đa phương tiện, Chương trình “Hành động Vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được hàng nghìn chữ ký điện tử và trực tiếp. Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục được diễn ra với nhiều sự kiện thu hút như hoạt động cổ động tại các tỉnh, thành phố lớn, Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”...

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến trên Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.


Hạ Vũ