Vinataba quyên góp gần 1,6 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Chiều ngày 22/10 tại trụ sở Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nghiêm trọng do mưa lũ kéo dài được gần 1,6 tỷ đồng.
ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Vinataba
Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Vinataba phát biểu tại buổi Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, ông Hồ Kỳ Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Vinataba cho biết, những ngày qua, các đợt mưa lũ lớn liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng, gây thiệt hại rất nặng nề đến tính mạng, tài sản và đời sống của người dân các tỉnh miền Trung ruột thịt. Cùng chung tay với người dân cả nước, cán bộ, công nhân viên chức lao động Vinataba đã quyên góp, chia sẻ khó khăn, mất mát do thiên tại gây ra tại miền Trung. Đến thời điểm này, cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn Tổng Công ty đã quyên góp, ủng hộ số tiền 1,6 tỷ đồng.

Ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn lũ lụt
Ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinataba ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn lũ lụt

"Việc quyên góp, chia sẻ không chỉ là hành động đơn thuần“ nhường cơm, sẻ áo”, đối với đồng bào miền Trung ruột thịt trong cơn hoạn nạn, mà việc làm này còn thể hiện một nghĩa cử cao đẹp, một tấm lòng nhân ái sẻ chia, một nét văn hóa của Vinataba đối với xã hội và cộng đồng”, ông Hồ Kỳ Quốc Hùng nhấn mạnh.

Hình ảnh tại lễ phát động
Hình ảnh tại Lễ phát động

Được biết, bên cạnh số tiền quyên góp gần 1,6 tỷ đồng từ cán bộ, công nhân viên chức lao động trong toàn Tổng công ty với đồng bào miền Trung, ngày 21/10, tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung do Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, đại diện Vinataba cũng đã thực hiện quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung 1 tỷ đồng.

Đại diện Công ty Thuốc lá Sài Gòn trao quà
Ông Nguyễn Phương Đông - Chủ tịch HĐTV đại diện Công ty Thuốc lá Sài Gòn ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn lũ lụt

Đợt mưa lũ lớn năm nay đã ảnh hưởng hết sức nặng nề đến một số tỉnh miền Trung như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế... Mưa lũ đã vượt mức lũ lịch sử trong vòng 10 năm qua, tình hình ngập lụt trên phạm vi rộng, đã có hàng ngàn ngôi nhà bị thiệt hại, nhiều ha lúa hoa màu và cây công nghiệp bị mất trắng, trường học, bệnh viện và các công trình công cộng bị hư hỏng, ngập lụt, huyết mạch giao thông bị chia cắt, nhiều gia đình đang lâm vào cảnh khó khăn.

Công ty thuốc lá thăng long trao quà
Ông Nguyễn Quang Huy - Chủ tịch HĐTV đại diện Công ty Thuốc lá Thăng Long ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn lũ lụt

Với truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc và tinh thần “tương thân, tương ái”, “thương người như thể thương thân. Ngay sau Lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Lãnh đạo Tổng công ty và Ban Thường vụ Công đoàn Vinataba đã kêu gọi cán bộ, công nhân viên chức lao động trong toàn Tổng công ty mở rộng tấm lòng nhân ái, chia sẻ sự mất mát, đau thương với “khúc ruột” miền Trung và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân viên chức lao động toàn Vinataba.

Thanh Tú