Vĩnh Phúc: 398 chức sắc, chức việc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Sáng ngày 6/8 tại Hội trường UBND xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, Công an tỉnh phối hợp Sở Y tế tỉnh tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn.

Trước khi tiêm, các chức sắc, chức việc được kiểm tra sức khỏe và tiểu sử bệnh lý và sau khi tiêm, được chỉ định, hướng dẫn cụ thể đối với các biểu hiện phản ứng với vắc xin như: Đau nhức vết tiêm, đau nhức cơ, sốt. Các chức sắc, chức việc đến tiêm vắc xin phòng Covid-19 đã nghiêm túc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, xịt sát khuẩn, giữ khoảng cách giữa mỗi người theo quy định.

Sở Y tế tỉnh tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn.

Sở Y tế tỉnh tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn.

Linh mục Nguyễn Văn Đinh - ở nhà thờ Dân Trù, xã Yên Phương và Sư cô Thích Nữ Phước Đức - trụ trì chùa Long Sơn, xã Yên Phương, huyện Yên Lạc đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi vì được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, đặc biệt là lực lượng Công an đã tham mưu lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện cho các chức sắc, chức việc các tôn giáo được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

398 chức sắc, chức việc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Các chức sắc, chức việc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Trước đó, Công an tỉnh đã tham mưu, đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 398 chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Được sự đồng ý của UBND tỉnh, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các huyện, thành phố khẩn trương tham mưu UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm triển khai việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chức sắc, chức việc các tôn giáo theo chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời phối hợp với Sở Y tế tỉnh thống nhất về thủ tục, thời gian, địa điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19.  

Việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn tỉnh sẽ được tổ chức từ nay đến hết tháng 8/2021.

PV