Vĩnh Phúc - Điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc 2022

Đó là chủ đề chính của Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Vĩnh Phúc vừa được tổ chức tại Hà Nội do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Trung tâm Tư vấn và Giải pháp công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VITASK) và Trung tâm Hợp tác Châu Á (ACC) thực hiện.

Ông Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có ông Kim Yeong Cheol, Giám đốc Trung tâm Hợp tác Châu Á Thái Bình Dương Hàn Quốc (ACC); ông Phạm Quốc Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Giải pháp Công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc (VITASK); ông Han Jung Ho, Chủ tịch Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc; đại diện lãnh đạo một số DN Hàn Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Vĩnh Phúc
Ông Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc chủ trì hội nghị.

Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nằm trong chuỗi các chương trình kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2022).

Thông qua hội nghị, các nhà đầu tư Hàn Quốc có cơ hội tìm hiểu về cơ chế chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Vĩnh Phúc, qua đó thu hút những dự án đầu tư chất lượng, hiệu quả, tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc với tỉnh Vĩnh Phúc, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Hàn Quốc hiện là quốc gia có số dự án và tổng vốn đầu tư lớn nhất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với 229 dự án, tổng vốn đầu tư hơn 2,6 tỷ USD. Các dự án đầu tư của Hàn Quốc chủ yếu hoạt động trong các khu công nghiệp, tập trung vào các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, dệt may, gia công cơ khí, sản xuất ô tô, phụ tùng ô tô...

Giới thiệu với các nhà đầu tư Hàn Quốc những thông tin tổng quan về tiềm năng, lợi thế, cơ chế, chính sách thu hút, hỗ trợ đầu tư, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang nhấn mạnh, Vĩnh Phúc hiện xếp trong nhóm các tỉnh, thành phố có thứ hạng cao của cả nước về Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - PCI (năm 2021, Vĩnh Phúc xếp thứ 5/63 tỉnh, thành phố).

Môi trường kinh doanh của tỉnh cũng được đánh giá cao nhờ tính minh bạch, lành mạnh và công bằng. Bên cạnh đó, tỉnh luôn đồng hành với các DN, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để DN tìm hiểu cơ hội đầu tư, phát triển SXKD và mở rộng quy mô đầu tư vào tỉnh.

Vĩnh Phúc đã chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo nhu cầu sử dụng điện cho các doanh nghiệp đến năm 2030. Dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc hiện đang được đẩy nhanh tiến độ và sẽ sớm được hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ cung cấp các dịch vụ logistics, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các khâu giao nhận, xếp dỡ, lưu kho và phân phối hàng hóa...

Vĩnh Phúc
Ông Han Jung Ho, Chủ tịch Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Vĩnh Phúc

Hội nghị đã dành thời gian để các nhà đầu tư cùng trao đổi, thảo luận, đưa ra những kiến nghị, đề xuất trong quá trình tìm hiểu và đầu tư vào Vĩnh Phúc.

Một số nhà đầu tư đề xuất tỉnh bố trí quỹ đất để các doanh nghiệp triển khai các dự án xây dựng trường học, bệnh viện quốc tế trên địa bàn tỉnh trong tương lai gần; kiến nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, rà soát các thủ tục về thuế để tiết giảm chi phí, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư.

Khẳng định cam kết của tỉnh trong việc nỗ lực tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang bày tỏ mong muốn các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành với Vĩnh Phúc trong tương lai.

 

Nguyên Vỵ