Vĩnh Phúc nâng cao hiệu quả áp dụng sản xuất sạch hơn, tiết kiệm nguyên liệu

Trung tâm Phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức hội thảo chuyên đề về phát triển Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN), sản xuất sạch hơn (SXSH), tiết kiệm nguyên liệu năm 2022.

Tham dự hội thảo có đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TTCN tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các học viên được truyền đạt những nội dung liên quan đến SXSH; SXSH với doanh nghiệp sản xuất công nghiệp; các điển hình áp dụng SXSH tại Việt Nam; các chương trình hỗ trợ SXSH...

Đồng thời được hướng dẫn các bước thực hiện SXSH theo quy trình 5S phù hợp với điều kiện của đơn vị. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm cho mỗi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất TTCN đối với việc tăng cường áp dụng quy trình SXSH nhằm giảm thiểu mức độ ô nhiễm môi trường, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, bảo vệ môi trường theo định hướng phát triển bền vững của ngành công nghiệp, phù hợp với xu thế phát triển hiện nay. Hội thảo cũng dành thời gian để các học viên trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng SXSH tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất CN-TTCN.

Hội thảo chuyên đề về phát triển CN-TTCN sản xuất sạch hơn, tiết kiệm nguyên liệu năm 2022

Trong khuôn khổ của hội thảo, các học viên được tham quan, khảo sát, học tập kinh nghiệm áp dụng hiệu quả mô hình SXSH tại Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam 1 và Công ty TNHH Công nghệ Cosmos thuộc khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên.

PV