Vĩnh Phúc: Tiếp tục nghiệm thu đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất mộc”

Những năm qua, với nhiều giải pháp đồng bộ, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã mang lại hiệu quả thiết thực, phù hợp với định hướng phát triển của địa phương, đồng thời tăng nguồn ngân sách nhà nước, góp phần nâng cao vị thế làng nghề truyền thống.

Xác định nhu cầu cần nguồn kinh phí hỗ trợ từ chương trình khuyến công để đầu tư ứng dụng máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ở khu vực nông thôn là rất lớn.

Trung tâm Phát triển Công Thương Vĩnh Phúc đã triển khai các nội dung trong đề án cơ sở hỗ trợ ký kết với 5 cơ sở sản xuất Nguyễn Văn Trương,  Phạm Quang Thạo,  Phạm Quang Huy, Nguyễn Văn Chương, Nguyễn Kim Thế – thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc để mua các thiết bị theo đề án, đến nay các thiết bị đầu tư theo hợp đồng ký kết với Trung tâm đã đưa vào sản xuất vận hành ổn định. Ngày 30 tháng 11 năm 2020 Trung tâm Phát triển Công Thương tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với 5 cơ sở tổ chức nghiệm thu đề án khuyến công  năm 2020.

nghiệm thu đề án  tại cssx Nguyễn Kim Thế
Nghiệm thu đề án tại Cơ sở sản xuất Nguyễn Kim Thế – thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

Thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết và đề án đã xây dựng, các cơ sở sản xuất đã mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất mộc. Cơ sở sản xuất Phạm Quang Huy đã đầu tư mới 100% hệ thống máy gồm: 01 máy bào cuốn, 01 máy dán cạnh, 01 máy trà nhám, 01 máy dong. Các máy móc được đầu tư đều hiện đại, có thiết kế nhỏ gọn, sản phẩm làm ra có độ tinh sảo, chính xác cao, tiết kiệm được nguyên liệu, thành phẩm chất lượng đồng đều phụ hợp với thị yếu của khách hàng .

Máy làm mộc
Đề án “Hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất mộc"' nâng cao giá trị sản phẩm và hiệu quả cao trong sản xuất

Ông Nguyễn Kim Thế, chủ cơ sở sản xuất Nguyễn Kim Thế cho biết. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ trên đã khuyến khích các cơ sở sản xuất đồ mộc đầu tư xây dựng nhà xưởng và máy móc, thiết bị công nghệ mới phục vụ sản xuất chế biến, nâng cao giá trị sản phẩm và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh giúp người lao động nâng cao tay nghề, tiết kiệm nguyên liệu, tạo việc làm ổn định và có thu nhập ổn định cho người lao động. Cần tạo mô hình sản xuất để phổ biến nhân rộng trên địa bàn.

Đề án được thực hiện có hiệu quả kinh tế, có thị trường tiêu thụ rộng, khuyến khích thúc đẩy phát triển công nghiệp khu vực nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo, đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

PV