VNSTEEL cùng người lao động "chống dịch như chống giặc"

Ngày 19/2/2020, lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã tới Lào Cai trao 10.200 chiếc khẩu trang cho người lao động Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung.
trao khau trang
Lãnh đạo VNSTEEL trao 5.200 khẩu trang cho người lao động
Công ty TNHH Khoáng sản và luyện kim Việt Trung 

Với tổng số lao động là hơn 14.000 người, 44 công ty con, đơn vị trực thuộc và công ty liên kết, trải dài từ Bắc chí Nam, giữa tâm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid 19 gây ra, sự hỗ trợ này là hết sức thiết thực và ý nghĩa, thể hiện đúng tinh thần “chống dịch như chống giặc” mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nêu rõ.

Xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của cấp ủy các cấp, ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành công văn số 428-CV/ĐUT ngày 03/2/2020 về việc phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Covid 19 gây ra. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức Đảng trực thuộc, Công đoàn, Đoàn TN Tổng công ty, Người đại diện vốn của Tổng công ty tại các Công ty con, Công ty liên kết chủ động lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của cấp trên.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, đảng viên, người lao động tại các doanh nghiệp, đơn vị trong hệ thống, Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo Chính quyền, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty và cấp ủy các tổ chức Đảng trực thuộc làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản của cấp trên đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên và người lao động để mọi người hiểu rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng do chủng mới của virut Covid 19 gây ra để phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hay có hiện tượng bất thường để được khám và điều trị kịp thời. Chỉ đạo các đơn vị lập kế hoạch phòng, chống dịch và chuẩn bị đầy đủ cơ sở, vật chất, trang thiết bị y tế dự phòng  như đo thân nhiệt, nước súc miệng, nước muối Natri clorid 0,9%, khẩu trang y tế, dung dịch nước sát khuẩn… phục vụ người lao động.

trao cho kisc
Lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ 5000 khẩu trang cho người lao động Công ty KISC

Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với lãnh đạo Tổng công ty trao 10.200 chiếc khẩu trang  cho Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung và Công ty KISC (trong đó Công đoàn TCT hỗ trợ 5.200 chiếc). Đồng thời hỗ trợ các công đoàn cơ sở đặt mua 52.233 chiếc khẩu trang vải với tổng số tiền hơn 365 triệu đồng.

Công đoàn Tổng công ty đã mua 28.588 chiếc khẩu trang để phát cho mỗi đoàn viên công đoàn trong hệ thống Tổng công ty (2 chiếc/người) với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Song song với đó là khuyến cáo các đơn vị tăng cường kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm, bổ sung các món ăn tăng sức đề kháng cho người lao động tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho đoàn viên và người lao động; quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu thực phẩm. 100% các đơn vị đã tổ chức vệ sinh môi trường làm việc, nhà máy và kho bãi; phun khử trùng phòng, chống dịch bệnh góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho ĐVCĐ và người lao động tự phòng dịch bệnh.

Công đoàn Tổng công ty đã đề nghị các Công đoàn cơ sở rà soát, lập danh sách cụ thể và báo cáo về số lượng người lao động, chuyên gia Trung Quốc và người nước ngoài về nước dịp Tết, số ĐVCĐ và người lao động đi du lịch Trung Quốc, số người quay trở lại và kiểm soát chặt chẽ số người quay trở lại. Đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương khi người lao động có các triệu chứng nghi ngờ cần được giám sát, cách ly.

Trong Tổng công ty có 08 chuyên gia và lao động người Trung Quốc làm việc tại đơn vị, trong đó có 02 người không về quê ăn Tết, sức khỏe bình thường; 06 người về quê ở tỉnh Hồ Nam Trung Quốc ăn Tết. Cả 6 người sau khi trở lại Việt nam đều có phiếu xác nhận kiểm dịch đảm bảo yêu cầu khi sang Việt Nam, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho người lao động, Công ty đã quyết định cách ly 6 lao động Trung Quốc để theo dõi từ ngày 01 đến 15/02/2020. Cho đến nay sức khỏe của 6t người này vẫn bình thường. Đối với 01 người lao động đi du lịch cùng gia đình từ 29 đến 02 Tết tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, hiện nay sức khỏe bình thường. Ngoài ra còn có 04 người đã qua cửa khẩu Móng Cái và về Việt Nam ngày 18/01/2020 thì hiện nay sức khỏe bình thường.

Với truyền thống “Tôi ý chí, luyện thành công”, toàn hệ thống VNSTEEL luôn kề vai, sát cánh, đồng hành cùng người lao động chiến đấu kiên cường chống lại bệnh dịch nguy hiểm này.

Minh Thủy