Với tinh thần khẩn trương, tích cực triển khai thực hiện chủ trương của Đảng và Chính phủ trong việc huy động nguồn lực của cả cộng đồng ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19, tối 5/6 vừa qua, tại “Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19”, ông Nguyễn Đình Phúc - Tổng giám đốc VNSTEEL đại diện cho Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP ủng hộ 5 tỷ đồng vào Quỹ.

Lễ trao tặng dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đại diện các bộ, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội, đại diện người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

tổng công ty thép việt nam
Tại “Lễ ra mắt Quỹ vắc-xin phòng chống Covid-19”, ông Nguyễn Đình Phúc - Tổng giám đốc VNSTEEL đại diện cho Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP ủng hộ 5 tỷ đồng vào Quỹ

Trước đó, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và lan rộng ra nhiều tỉnh thành trên cả nước, trong đó có Bắc Ninh, Bắc Giang là 2 tỉnh có dịch bệnh bùng phát mạnh với diễn biến phức tạp, để chủ động phòng, chống dịch đảm bảo sức khỏe của cán bộ nhân viên, ngày 8/5/2021, VNSTEEL đã hỏa tốc ra công văn số 635/VNS-VP tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Công văn đè nghị cán bộ nhân viên thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh. Lãnh đạo các phòng, ban phải thường xuyên giám sát, rà soát các cán bộ nhân viên trực thuộc, kịp thời nắm bắt các trường hợp có tiếp xúc gần và là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần ca bệnh Covid-19 để kịp thời thông tin, báo cáo về Tổng công ty và các cơ liên quan.

Công văn cũng đề nghị, toàn bộ cán bộ nhân viên không đi đến các vùng dịch. Trường hợp cần thiết phải báo cáo trung thực lịch trình di chuyển và được sự chấp thuận của lãnh đạo tổng Công ty. Cán bộ nhân viên có đi đến vùng dịch, nơi có nguy cơ phải thực hiện tự cách ly, làm việc online tại nhà.

Không dừng lại ở đó, nhằm tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống dịch trong toàn Tổng Công ty, ngày 27/5, VNSTEEL đã ra Thông báo số 681/TB-VNS về việc thành lập và phân công nhiệm vụ thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Tổng công ty Thép Việt Nam - CPTPP.

Trưởng Ban chỉ đạo là Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Lê Văn Thanh; giúp việc cho Trưởng ban là các thành viên đến từ Văn phòng Tổng Công ty; khối Công đoàn… Các thành viên trong Ban chỉ đạo có nhiệm cụ xây dựng kế hoạch hành động sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch bệnh tại trụ sở cơ quan Tổng Công ty và Văn phòng đại diện tại Tp. Hồ Chí Minh; Chủ động nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh, kịp thời thông tin tuyên truyền, cảnh báo tới toàn bộ cán bộ nhân viên trong cơ quan và nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh…..

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và lan nhanh tại Bắc Giang, nhất là ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, VNSTEEL đã có lên kế hoạch, xây dựng các kịch bản ứng phó với từng cấp độ của dịch bệnh.

Theo đó, Tình huống 1 tương đương với kịch bản khi chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh trong cơ quan Tổng Công ty và Văn phòng đại diện. Tình huống 2 tương ứng với kịch bản Tổng Công ty, Văn phòng đại diện có F1,F2 và Tình huống 3 là khi Tổng Công ty, Văn phòng đại diện xuất hiện trường hợp F0.

Đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Tổng Công ty nhấn mạnh, các kế hoạch nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại cơ quan đồng thời duy trì hoạt động thông suốt của Tổng Công ty. Kế hoạch cũng đề ra các biện pháp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ nhân viên trong quá trình làm việc tại Công ty.

Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cũng là đơn vị chịu ảnh hưởng sâu sắc từ đại dịch Covid-19, tuy nhiên, Ban Thường vụ Công đoàn VNSTEEL đã đồng hành cùng người lao động trong suốt thời gian từ khi dịch xuất hiện.

Riêng trong đợt 4 dịch Covid- 19, Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ người lao động toàn hệ thống 675.250 chiếc khẩu trang y tế với tổng số tiền 706.607.500 đồng; hỗ trợ 49 triệu đồng cho 49 người lao động các đơn vị trong Tổng công ty phòng chống Covid hoặc phải thực hiện cách ly tập trung; đồng thời hỗ trợ cho Công nhân lao động tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng chống Covid-19, mỗi tỉnh là 50 triệu đồng. Trước đó là thời điểm chuẩn bị cho tết Nguyên đán, Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ 46 người lao động với số tiền là 46 triệu đồng, trong đó Trúc Thôn có 1F0, 23 F1 và 13 người lao động ở lại không về quê ăn tết; Thép Việt Hàn là 9 người bị chậm lương.

Cùng với đó là hỗ trợ cho cho 13.403 người lao động hiện đang làm việc tại 34 công đoàn cơ sở làm việc trong môi trường luyện kim nóng bụi và độc hại nâng cao sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19 với tổng số tiền là 224,4 triệu đồng để mua nước giải nhiệt phục vụ người lao động.