Volkswagen chốt tương lai của hãng xe Bugatti gây bất ngờ

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Volkswagen chốt tương lai của hãng xe Bugatti gây bất ngờ

Volkswagen vừa tổ chức họp báo truyền thông thường niên của hãng và đáng chú ý là làm sáng tỏ tương lai của Bugatti.

Vào năm ngoái, Volkswagen đã đưa Bugatti, Ducati và Lamborghini vào diện xem xét. Vài tháng sau, vào giữa tháng 12, có thông báo rằng “Lamborghini và Ducati sẽ vẫn là một phần của Tập đoàn Volkswagen”.

Dù đã là công ty mẹ của Bugatti, nhưng Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen Herbert Diess vừa cho biết thương hiệu siêu xe này sẽ không chuyển nhượng cho Rimac. Porsche hiện đang chuẩn bị một mối quan hệ đối tác sẽ được thảo luận với Rimac và Porsche sẽ giải quyết vấn đề đó." 

Bugatti về tay Porsche sẽ tận dụng được công nghệ xe điện của Rimac
Bugatti về tay Porsche sẽ tận dụng được công nghệ xe điện của Rimac
Quảng cáo

Ông tiếp tục giải thích rằng chưa có gì được hoàn thiện, nhưng Volkswagen muốn chuyển giao trách nhiệm của Bugatti cho Porsche. Một khi điều đó xảy ra, “Trong mọi khả năng, Porsche sẽ thành lập một liên doanh với Rimac, với một phần nhỏ của Porsche.”

Porsche gần đây đã đầu tư 70 triệu euro vào Rimac để tăng cổ phần của họ trong công ty Croatia lên 24%. Với số cổ phần đáng kể đó, không có gì ngạc nhiên khi một liên doanh là một khả năng mạnh mẽ.

Trong một tin tức khác của Bugatti, doanh số bán hàng trên toàn thế giới đã giảm xuống còn 77 chiếc vào năm ngoái. Tuy nhiên, con số đó chỉ giảm 6,1% so với năm 2019 khi thương hiệu bán được 82 chiếc.

Hơn nữa, báo cáo hàng năm của Volkswagen đã tiết lộ một mẫu xe mới phiên bản phái sinh mới của Chiron sẽ có mặt vào cuối năm nay. Đó có lẽ là Chiron Super Sport 300+ sẽ ra mắt vào giữa năm 2021.

Tin khác