VREN ủng hộ Quĩ Vaccine Covid - 19 Việt Nam và Bệnh viện dã chiến Bắc Giang

Chiều 31/5/2021, thông tin từ thành viên của Cộng đồng Năng lượng tái tạo Việt Nam (VREN) cho biết, hưởng ứng  lời kêu gọi của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc phát động kêu gọi tất cả người dân, doanh nghiệp đóng góp vào Quỹ vaccine phòng COVID-19 Việt Nam và Bệnh viện dã chiến Bắc Giang.

Theo đó, Cộng đồng Năng lượng tái tạo đã ủng hộ Quĩ Vaccine Covid - 19 Việt Nam 100 triệu và tặng quà các Y - Bác sỹ Bệnh viện dã chiến tỉnh Bắc Giang trị giá gần 60 triệu đồng.

Theo VREN, đây là số quà tặng trước mắt, Cộng đồng đang tiếp tục vận động quyên góp để gây quĩ cho các hoạt động từ thiện xã hội tiếp theo.

Được biết, Cộng đồng Năng lượng Tái tạo Việt Nam là nơi gắn kết những tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp yêu thiên nhiên, yêu môi trường thông qua  việc phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo. Tuy chỉ mới hoạt động trong thời gian ngắn, nhưng các hoạt động trong Cộng đồng đã cho thấy đây là một tập thể đoàn kết và tương trợ lẫn nhau và đặc biệt hơn đó là có trái tim nhân ái luôn hướng về những điểm nóng, địa phương khó khăn của đất nước.

Ông Bùi Văn Thịnh, đại diện Hiệp hội điện gió và mặt trời tỉnh Bình Thuận cho biết:  “Năm 2020, Cộng đồng Năng lượng tái tạo đã vận động quyên góp tặng quà cho đồng bào bị bão lụt ở miền Trung, trao quĩ khuyến học cho con em ngư dân Bình Thuận, tặng quà các chiến sỹ bảo vệ biển đảo quê hương, … với số tiền trên 1 tỷ đồng”.

Hy vọng các hoạt động này của Cộng đồng sẽ góp phần nhỏ bé để hoàn thành mục tiêu kép của Chính phủ: vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế. Thông qua các hoạt động này cũng sẽ gắn kết Cộng đồng ngày càng bền chặt hơn.

 

Thăng Long