VSIP Nghệ An đón dự án nhà máy sản xuất linh kiện 200 triệu USD

Nhà máy có công suất thiết kế là 270 triệu sản phẩm/năm, với sản phẩm đầu ra là vỏ, linh kiện và bộ phận bằng kim loại; lắp ráp dây cáp; các bộ phận từ nhựa ứng dụng cho thiết bị thông minh và ô tô năng lượng mới.

UBND tỉnh Nghệ An đã trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam.

Dự án có tổng mức đầu tư 200 triệu USD, tại KCN đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An. Tổng diện tích dự án là hơn 43,2 ha. 

Nhà máy có công suất thiết kế là 270 triệu sản phẩm/năm, với sản phẩm đầu ra là vỏ, linh kiện và bộ phận bằng kim loại; lắp ráp dây cáp; các bộ phận từ nhựa ứng dụng cho thiết bị thông minh và ô tô năng lượng mới. Khi dự án đi vào hoạt động dự kiến sẽ thu hút 15.000 lao động (trong đó có 14.000 lao động trong nước và 1.000 lao động nước ngoài).

Dự kiến thời gian hoạt động của dự án đến ngày 28/6/2065, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Tiến độ thực hiện dự án là 24 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. 

Trước đó, vào ngày 16/10/2020, UBND tỉnh Nghệ An và nhà đầu tư đã có cam kết ghi nhớ việc triển khai đầu tư dự án nhà máy cấu kiện điện tử của Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam tại KCN VSIP.

Từ tháng 9/2020, Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam đã bắt đầu khảo sát tại 4 tỉnh, thành trên cả nước nhưng sau đó đã quyết định lựa chọn KCN VSIP Nghệ An làm nơi đầu tư. Công ty dự kiến sẽ phát triển dự án với 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2022 và giai đoạn 2 sẽ hoạt động 6-9 tháng sau đó.

T.H