Vũ Hán: Chuyển Trung tâm khối u thành bệnh viện 850 giường

Vào chiều thứ năm 13/2, Trung tâm đã tiếp nhận lô bệnh nhân đầu tiên của mình.

Trung tâm khối u của Bệnh viện Liên minh trực thuộc Đại học Y khoa Tongji thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán đã được điều chỉnh thành một phòng bệnh 850 giường để điều trị bệnh nhân Covid-19 trong tình trạng nặng. Vào chiều thứ năm 13/2, Trung tâm đã tiếp nhận lô bệnh nhân đầu tiên của mình.

Trước đó, chính quyền Vũ Hán cũng đã chuyển đổi sân vận động thể thao và hai trung tâm hội nghị, cải tạo thành ba bệnh viện di động để cung cấp tổng cộng 3.400 giường điều trị cho những bệnh nhân nhiễm virus corona mới với các triệu chứng nhẹ.

Nhân viên y tế sẽ được phái đến ba bệnh viện để chăm sóc những bệnh nhân có kết quả dương tính với virus - nhưng không có triệu chứng nghiêm trọng - ngay khi chúng được hoàn thành.

Khi các bệnh nhân có triệu chứng nặng hơn, họ sẽ được chuyển đến Bệnh viện Jinyintan, một trong những bệnh viện được chỉ định của thành phố để tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm virus mới, một cách kịp thời.

Trung tâm
Nhân viên y tế được đào tạo tại trung tâm khối u của Bệnh viện Liên minh trực thuộc Đại học Y khoa Tongji thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.
Nhan vien y te
Bệnh viện Liên minh trực thuộc Đại học Y khoa Tongji thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Huazhong ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đang đào tạo cho các nhân viên y tế 
Trien lam

Công nhân bắt đầu xây dựng bệnh viện cabin di động tại Trung tâm Hội nghị & Triển lãm Quốc tế Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, ngày 3/2

Bẹn vien cabin
Nhân viên y tế sẽ được phái đến ba bệnh viện để chăm sóc những bệnh nhân có kết quả dương tính với virus - nhưng không có triệu chứng nghiêm trọng - ngay khi chúng được hoàn thành.
Nguyên Vỵ (theo China Daily)