Những diến biến của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế chung của thế giới và tại Việt Nam, một số các doanh nghiệp trong và ngoài ngành thép phải dừng hoạt động hoặc không có doanh thu do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hoạt động kinh doanh của Thép Việt - Sing cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, doanh thu và sản lượng bị suy giảm.

Tuy nhiên, thật đáng mừng là trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch, Thép Việt - Sing đã nhanh chóng chuyển mình. Tháng 5/2020, sau thời gian bảo dưỡng sửa chữa lớn, Công ty đã sản xuất và đạt gần 18.000 tấn thép chính phẩm, một con số kỷ lục của Công ty trong suốt 25 năm từ khi đi vào hoạt động.

Sự thành công đó là sự nỗ lực không ngừng và sự đoàn kết chặt chẽ của toàn thể cán bộ, công nhân viên công ty, sự chỉ đạo và định hướng đúng đắn của Ban Tổng giám đốc điều hành công ty, đặc biệt là việc người lao động, chung sức, đồng lòng trong việc phòng chống và đẩy lùi dịch covid-19.

Với phương án phòng dịch hiệu quả, các biện pháp phòng chống theo khuyến cáo của Chính phủ, các cấp chính quyền và địa phương: sử dụng dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, thực hiện giãn cách khi tiếp xúc, đeo khẩu trang phòng dịch, sử dụng tấm chắn cách ly tại bàn ăn nhà ăn…, Công ty Thép Việt - Sing đã chủ động điều phối các hoạt động phòng, chống dịch.

Việc chủ động phối hợp chặt chẽ, chia sẻ thông tin đầy đủ về hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đã đem lại kết quả rất đáng ghi nhận: Công ty không có ca bị nhiễm bệnh, chỉ có 2 trường hợp thực hiện cách ly tại nhà do có tiếp xúc với người nghi nhiễm F3, tuy nhiên vẫn được đảm bảo 100% lương.

Công tác chăm lo đời sống của người lao động được quan tâm, 100% người lao động được đảm bảo việc làm và tiền lương, việc đóng Bảo hiểm thực hiện đầy đủ, đúng quy định trong thời gian dịch và sau dịch. Công tác an toàn vệ sinh lao động nhà máy được tuân thủ tuyệt đối theo quy định.

Trong việc phối hợp phòng chống dịch với địa phương, chung tay đẩy lùi dịch bệnh, Công ty đã thực hiện việc trao tặng khẩu trang cho các em học sinh Trường THPT Chu Văn An và trường IRIS, trao khẩu trang cho các khách hàng và đối tác đến làm việc tại Công ty để đảm bảo 100% không có sự lây nhiễm nguy cơ truyền bệnh.

Thép Việt - Sing đã xác định rõ các cơ hội và thách thức để đưa ra các giải pháp tận dụng, chuyển hóa cơ hội và thách thức thành các động lực tăng trưởng mới. Khắc phục, tháo gỡ khó khăn về sản xuất kinh doanh, chuẩn bị nguồn lực, xây dựng các chính sách đặc biệt, tận dụng cơ hội, nâng cao năng lực nội tại và sức cạnh tranh, mở rộng quan hệ đối tác gắn với mở rộng thị trường, phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu của kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đặt ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo.