Vượt qua đại dịch, Panasonic tiếp tục hỗ trợ sinh viên xuất sắc năm thứ 18 liên tiếp

Ngày 14/4/2022, Panasonic Việt Nam đã tổ chức lễ trao học bổng Panasonic 2021 tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay, chương trình đã trao 15 suất học bổng cho cho sinh viên xuất sắc theo học hệ chính quy tại tất cả các trường đại học trên cả nước. Sau 18 năm thực hiện, tổng giá trị học bổng Panasonic đã trao tại Việt Nam là hơn 53 tỷ đồng.

Vượt qua tình hình đại dịch, chương trình học bổng năm 2021 đã được tổ chức thành công và nhận được số lượng hồ sơ cao kỷ lục với hơn 500 hồ sơ từ 65 trường đại học trên cả nước.

Chương trình học bổng Panasonic 2021 hỗ trợ về tài chính cho mỗi sinh viên suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho một năm học, nhằm hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân với thành tích học tập xuất sắc và có khát vọng đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam trong tương lai. Trong chương trình này, các sinh viên xuất sắc cũng được tạo cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp và tiếp cận công nghệ mới thông qua cơ hội thực tập tại các công ty thuộc nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam. Bên cạnh đó, các buổi đào tạo trực tuyến khác nhau được tổ chức để giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm như giao tiếp, giải quyết vấn đề, quản lý thời gian, v.v.

Lễ trao học bổng Panasonic
Học bổng Panasonic hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân và có khát vọng đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Học bổng Panasonic hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân và có khát vọng đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: "Trong hơn 100 năm lịch sử phát triển, Panasonic luôn coi yếu tố Con người là tài sản quý giá nhất và là nguồn lực chủ yếu thúc đẩy sự thành công của Tập đoàn, cũng như sự phát triển bền vững của xã hội. Đó chính là động lực để chúng tôi không ngừng nỗ lực để xây dựng Panasonic không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi mỗi nhân viên phát triển năng lực của bản thân để đóng góp nhiều hơn vào sự thịnh vượng và hạnh phúc của xã hội và người dân Việt Nam. Trong đó, Panasonic nhận thấy việc phát triển thế hệ tương lai của đất nước đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì thế, chúng tôi quyết định thực hiện chương trình học bổng Panasonic kể từ năm 2004 tới nay như một hoạt động thường niên nhằm hiện thực hóa tầm nhìn nói trên.

Chia sẻ sau khi nhận được học bổng Panasonic 2021, bạn Nguyễn Lê Như Quỳnh, sinh viên năm cuối, Trường Đại học Ngoại Thương, TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Chương trình Học bổng Panasonic đã hỗ trợ em về tài chính để có thể chuyên tâm học tập và đạt thành tích tốt tại trường, đồng thời giúp em có cơ hội kết nối với các bạn sinh viên trên cả nước và học hỏi phát triển thêm tư duy, kỹ năng của bản thân, đặc biệt trong trong bối cảnh giãn cách xã hội. Thêm vào đó, chúng em đã được truyền cảm hứng bởi triết lý mong muốn đóng góp cho xã hội của Panasonic, và sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để góp sức mình cho sự phát triển của Việt Nam trong tương lai."

"Thông qua chương trình học bổng đầy ý nghĩa của Panasonic, tôi tin rằng các bạn sinh viên, những tài năng tương lai của đất nước, sẽ cảm thấy luôn được cổ tiếp thêm động lực để vượt qua những khó khăn và tiếp tục theo đuổi ước mơ và đóng góp nhiều giá trị tích cực  cho xã hội", Thầy Trần Việt Toàn, Phó trưởng Phòng Công tác Chính trị - Sinh viên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và việc làm, trường ĐH Bách khoa – ĐHQG Tp. HCM chia sẻ.

Sinh viên tham gia đào tạo kỹ năng mềm
Bên cạnh hỗ trợ tài chính, các bạn sinh viên còn được đào tạo để phát triển kỹ năng mềm và hoàn thiện bản thân.

Bên cạnh hỗ trợ tài chính, các bạn sinh viên còn được đào tạo để phát triển kỹ năng mềm và hoàn thiện bản thân.

Theo đuổi triết lý kinh doanh “Đóng góp cho xã hội” đề ra bởi Nhà sáng lập cách đây hơn 100 năm, Panasonic cam kết không ngừng đóng góp vào sự phát triển bền vững và thịnh vượng của Việt Nam thông qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội tập đoàn, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục và môi trường. Một số chương trình nổi bật như:

- Trồng và trao tặng hơn 250.000 cây cho 10 tỉnh thành, trong chương trình trồng cây hàng năm “Panasonic vì một Việt Nam xanh”.

- Trung tâm Khoa học Toán Lý Panasonic Risupia Việt Nam, một sân chơi bổ ích, kích thích niềm say mê khoa học, mong muốn khám phá, trải nghiệm công nghệ cho học sinh Việt Nam mọi lứa tuổi

- Các lớp học môi trường: cung cấp kiến thức giúp nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường cho học sinh tại các tỉnh thành trên cả nước

- Hoạt động đổi pin sinh thái Panasonic: thu gom pin độc hại và đổi pin sinh thái Panasonic

- Chương trình Qua ống kính trẻ thơ (KWN), chương trình đào tạo làm phim toàn cầu, nhằm phát triển khả năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp và làm việc theo nhóm dành cho các em học sinh trong độ tuổi từ 10 đến 18

- Các hoạt động hỗ trợ khác cho các trường học, bệnh viện và cộng đồng địa phương v.v..

Về Tập đoàn Panasonic

Panasonic là tập đoàn tiên phong hàng đầu thế giới về phát triển các công nghệ và giải pháp sáng tạo với những ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực gồm điện tử tiêu dùng, nhà ở, ô tô, công nghiệp, truyền thông và năng lượng trên toàn cầu. Tập đoàn Panasonic chuyển đổi sang hệ thống công ty tự vận hành từ ngày 1 tháng 4 năm 2022 với Tập đoàn Panasonic Holdings đóng vai trò là công ty mẹ (công ty holding) và tám công ty thành viên trực thuộc. Được thành lập vào năm 1918, Tập đoàn luôn cam kết sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc của mỗi người dân và sự phồn vinh của toàn xã hội. Tập đoàn tiến hành mọi hoạt động kinh doanh dựa trên triết lý kinh doanh và các nguyên tắc kinh doanh được áp dụng nhất quán kể từ khi thành lập nhằm kiến tạo giá trị mới và cung cấp các giải pháp bền vững cho thế giới hiện đại. Tập đoàn đã công bố doanh thu thuần hợp nhất là 6.698,8 tỷ yên cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2021. Luôn nỗ lực hết mình vì cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc của người dân trên toàn thế giới, Tập đoàn Panasonic cam kết cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu việt, nhằm đem lại cho Quý khách hàng một cuộc sống trọn vẹn đích thực (tạm dịch). Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Panasonic, vui lòng truy cập: https://holdings.panasonic/global/

Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam

Công ty Panasonic Việt Nam (PV) là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến tháng 4 năm 2022, Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có bảy công ty bao gồm Panasonic Việt Nam và bộ phận kinh doanh trực thuộc Panasonic Sales Việt Nam (PSV), Trung tâm nghiên cứu và phát triển (PRDCV), bốn công ty sản xuất bao gồm Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN), Panasonic System Networks Việt Nam (PSNV), Panasonic Industrial Devices Việt Nam (PIDVN), Panasonic Electric Works Việt Nam (PEWVN) (tên cũ là Panasonic Life Solutions Việt Nam), và công ty bảo hiểm Panasonic Insurance Service Việt Nam (PISVN). Nhóm các công ty có tổng số nhân lực trên 7.000 người. Tại Việt Nam, Panasonic là một trong những doanh nghiệp đặc biệt chú trọng tới các hoạt động xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và môi trường vì cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh của mỗi người dân Việt Nam và một xã hội Việt Nam phồn vinh, thịnh vượng. Để biết thêm thông tin về Công ty và các hoạt động tại Việt Nam, xin vui lòng truy cập website: http://panasonic.com/vn/

Lan Anh