Xăng dầu Nam Tây Nguyên: Đảm bảo xăng dầu cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Ông Phan Quốc Nhân, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã chia sẻ với Tạp chí Công Thương về công tác đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các hoạt động phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Trong bối cảnh khó khăn, thuận lợi đan xen do tác động của kinh tế thế giới và trong nước, Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, kịp thời, đảm bảo cung ứng xăng dầu cho các hoạt động phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Ông Phan Quốc Nhân, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty đã chia sẻ với Tạp chí Công Thương xung quanh vấn đề này cùng những định hướng, kế hoạch của Công ty trong thời gian tới.

ông phan quoc nhan
Ông Phan Quốc Nhân, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên

Sản lượng xăng dầu cung ứng ra thị trường tăng khá

PV: Xin ông cho biết những nét nổi bật trong tình hình thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty thời gian qua?

Ông Phan Quốc Nhân: Có thể nói từ đầu năm đến nay, hoạt động SXKD của Công ty diễn ra trong điều kiện có những khó khăn và thuận lợi đan xen. Các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường nên nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong những tháng đầu năm tăng cao hơn so với cùng kỳ 2022. Bên cạnh đó, thù lao chiết khấu có những biến động tăng giảm khó lường, tạo áp lực lớn đối với Công ty. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số yếu tố thuận lợi như: Uy tín thương hiệu của Petrolimex ngày càng tăng; hệ thống cơ sở vật chất và mạng lưới kinh doanh của Công ty được đầu tư, nâng cấp theo chuẩn nhận diện thương hiệu mới của Tập đoàn, qua đó tăng khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trên cơ sở nhận định tình hình thực tế, Ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo quyết liệt và có các biện pháp kịp thời để điều hành hoạt động SXKD; động viên cán bộ, công nhân viên phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch.

Tăng cường kiểm tra công tác quản lý và sản xuất kinh doanh

PV: Những con số ông vừa chia sẻ khá ấn tượng trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ xăng dầu tăng mạnh phục vụ mục tiêu đẩy mạnh phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, trong khi áp lực về nguồn hàng cũng rất lớn. Công ty đã có những giải pháp gì để đảm bảo cung ứng xăng dầu phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trên địa bàn?

Ông Phan Quốc Nhân: Ngay từ đầu năm, Công ty đã tổ chức tốt công tác nghiên cứu, đánh giá thị trường, tận dụng các cơ hội kinh doanh để xây dựng các biện pháp, giải pháp kinh doanh linh hoạt, kịp thời; có chính sách phù hợp để duy trì và phát triển khách hàng mới.

Trong công tác đầu tư, Công ty đã sửa chữa cải tạo đưa vào hoạt động cửa hàng xăng dầu số 80 và cửa hàng xăng dầu số 81; kịp thời khắc phục và sửa chữa các hư hỏng về trang thiết bị tại các đơn vị, đáp ứng được yêu cầu SXKD.

Nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động kinh doanh tại cơ sở, đảm bảo uy tín với khách hàng và quyền lợi của người tiêu dùng, Công ty tập trung kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ SXKD và công tác quản lý tại tất cả các cửa hàng xăng dầu; tăng cường quản lý chất lượng hàng hoá và công tác đo lường tại các cửa hàng xăng dầu và xe bồn. Các phòng nghiệp vụ Công ty tổ chức kiểm tra đột xuất và làm việc tại 50 lượt cửa hàng xăng dầu, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác quản lý, tổ chức hoạt động kinh doanh, bảo vệ môi trường, công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh lao động, tổ chức lao động, phân công bán hàng và việc triển khai nhiệm vụ SXKD... Quản lý tốt việc thanh toán tiền hàng, quản lý chặt chẽ công nợ, không để phát sinh sự cố tài chính và công nợ dây dưa khó đòi; tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm an toàn về người và tài sản trong hoạt động SXKD...

xang dau nam tay nguyen
Ước tính 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng xăng dầu bán ra của Công ty là 141.600 m3 (L15), đạt 64,4% kế hoạch (KH), tăng 12,2% so cùng kỳ

Tận dụng các cơ hội để duy trì và phát triển kinh doanh

PV: Ông dự báo thế nào về tình hình thực hiện SXKD của Công ty trong thời gian tới? Định hướng và những giải pháp của Công ty để có thể hoàn thành kế hoạch năm 2023 do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao?

Ông Phan Quốc Nhân: Với tình hình hiện nay, dự báo 6 tháng cuối năm, các doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong SXKD, dự án xây dựng mới trên địa bàn ít; thời tiết chuyển sang mùa mưa, nhu cầu xăng dầu có chiều hướng giảm. Những yếu tố này sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động SXKD của Công ty.

Tuy nhiên, với tinh thần chủ động, sáng tạo, tận dụng các cơ hội để duy trì và phát triển kinh doanh, Ban Lãnh đạo Công ty tiếp tục tập trung lãnh đạo phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch được HĐQT Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giao năm 2023.

Công ty tiếp tục đầu tư, triển khai cải tạo nâng cấp 3 cửa hàng xăng dầu, sửa chữa 6 cửa hàng xăng dầu; đầu tư 40 cột bơm xăng dầu, nâng cấp nhận diện thương hiệu 15 cửa hàng xăng dầu, đồng thời tích cực triển khai công tác phát triển thêm 2 cửa hàng xăng dầu mới. Bên cạnh đó, Công ty tăng cường công tác đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. Tổ chức tốt các phong trào thi đua do Công ty và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam phát động, qua đó nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần trong cán bộ, công nhân viên.

PV: Xin cảm ơn Ông!

Ước tính 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng xăng dầu bán ra của Công ty là 141.600 m3 (L15), đạt 64,4% kế hoạch (KH), tăng 12,2% so cùng kỳ; dầu mỡ nhờn 585 m3, đạt 60% KH; Gas 518 tấn, đạt 51,8% KH, tăng 30% so cùng kỳ; Doanh thu bán bảo hiểm 2.719 triệu đồng, đạt 66% KH, tăng 2,6% so cùng kỳ; Nước giặt Jana 35,4 tấn, đạt 54,5% KH, giảm 8,5% so cùng kỳ; doanh thu Sơn 20 triệu đồng.

Doanh thu của Công ty 6 tháng đầu năm ước 2.234 tỷ đồng, đạt 71,6% KH; nộp ngân sách 230 tỷ đồng, đạt 78,7% KH; lợi nhuận 14 tỷ đồng, đạt 65,5% KH, bằng 66,3% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân CBCNV đạt 21 triệu đồng/người/tháng, tăng 48,9% so với cùng kỳ.

Thúy Hà