“Xăng hồng - Dầu đỏ” lòng tỏ yêu thương

Ngày 16/12/2020, Công đoàn Xăng dầu Việt Nam và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức đợt cao điểm chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” tại 2 địa điểm số 9 Đào Duy Anh và 229 Tây Sơn, Hà Nội. Kết quả thu được 382 đơn vị máu.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân hiến máu tình nguyện" của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đây là lần thứ hai trong năm 2020 Đoàn thanh niên Petrolimex phát động tổ chức và lần này với sự phối hợp, hỗ trợ của Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, chương trình đã được lan tỏa khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đây tiếp tục là một sự kiện lớn trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (12.01.1956-12.01.2021).

ong hieu
Ông Đặng Trần Hiếu - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại chương trình

Việc hiến máu tình nguyện không phải là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Đặc biệt trong năm nay, dịch bệnh Covid-19 xảy ra đã làm nguồn máu cứu chữa cho các bệnh nhân trở nên khan hiếm trầm trọng do nhiều chương trình hiến máu phải tạm hoãn không thể diễn ra. Vậy nên “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” chính là sự đóng góp tích cực của tập thể CBCNV-NLĐ Petrolimex vào dòng chảy đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện phát triển sâu rộng hơn nữa trong cả nước.

Ngay từ những ngày đầu tháng 11.2020, nhờ sự tuyên truyền vận động tích cực của các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên nên chương trình “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” đã tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, đến nay đã có 34/67 tổ chức Công đoàn triển khai thực hiện, thu được gần 2.500 đơn vị máu đóng góp cho Ngân hàng máu quốc gia. Các đơn vị còn lại đều đã xây dựng kế hoạch để tổ chức hiến máu từ nay cho đến thời điểm Petrolimex tròn 65 năm tuổi.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Petrolimex Đặng Trần Hiếu cho biết: “Là một sự kiện lớn mang dấu ấn toàn ngành, Petrolimex tự hào khi đã đóng góp được những viên thuốc đặc biệt mang tên “Xăng hồng”, “Dầu đỏ” đến những người bệnh đang rất cần được bổ sung nguồn máu.

Đây là nghĩa cử cao đẹp xuất phát từ trách nhiệm và lòng nhân ái từ tập thể CBCNV-NLĐ Petrolimex dành tặng cho các bệnh nhân, cộng đồng lúc khó khăn, nguy cấp, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp cũng không e ngại, nề hà. Qua sự kiện, một lần nữa truyền thống văn hóa “tương thân tương ái” và tinh thần luôn sẵn sàng vì cộng đồng tại Petrolimex một lần nữa lại được khẳng định rõ nét hơn”.

Bên cạnh việc hiến tặng những giọt “Xăng hồng”, “Dầu đỏ” các tình nguyện viên còn tiếp tục đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lụt. Tổng số tiền tích lũy được qua 2 sự kiện là 147.705.000 đồng (bao gồm cả sự ủng hộ của các VĐV tham gia Lễ phát động giải chạy "petrolimex Race 65 Years) diễn ra từ ngày 21/11/2020).

Một số hình ảnh:

chu tich cong doan

Phó chủ tịch phụ trách Công đoàn Xăng dầu Việt Nam Nguyễn Xuân Tương tặng hoa PBT Đảng ủy Đặng Trần Hiếu trực tiếp hiến máu

hien mau
Người nhân viên xanh cam trao giọt "xăng hồng - dầu đỏ"

hien mau 1

hien mau 2
Đông đảo cán bộ, nhân viên Petrolimex, tình nguyện viên đăng ký hiến máu tại địa điểm số 9 Đào Duy Anh

[Quảng cáo]

Linh Chi