Xanh mát với kệ trồng rau sạch trong nhà

Các nhà khoa học của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông vừa triển khai ứng dụng thành công Kệ trồng rau trong nhà. Đây là một giải pháp rất thực tế, vừa tạo không gian xanh trong mỗi ngôi nhà, l

Sau một thời gian nghiên cứu thiết kế, đưa ra qui trình chuẩn, xây dựng hướng dẫn sử dụng, đến nay sản phẩm Kệ trồng rau trong nhà đã hoàn thiện và sẵn sàng đưa ra thị trường. Kỹ sư Nguyễn Văn Trinh – Phó Bộ môn chiếu sáng nông nghiệp công nghệ cao, Trung tâm R&D chiếu sáng Rạng Đông cho biết, với 1 kệ gồm 3 tầng, diện tích 2,2 m2, chi phí ban đầu cho 1 kệ là 6,2 triệu đồng, gồm giá, hệ thống điều khiển và 12 đèn led. Sau đó, mỗi tháng chi phí tiền điện để vận hành hệ thống kệ khoảng 100.000 đồng và khoảng 30.000-40.000 đồng chất dinh dưỡng nuôi cây.

Những cây rau cải vươn non mơn mởn sinh trưởng nhờ ánh sáng của đèn Led

Quy trình trồng và chăm sóc cây khá đơn giản. Sau khi gieo hạt và đổ nước dinh dưỡng đầy thùng, bật công tắc là hệ thống chạy hoàn toàn tự động. Tùy thời gian sinh trưởng của mỗi loại cây mà cho thời gian thu hoạch khác nhau. Kệ có thể để trong phòng khách, phòng làm việc hay ngoài ban công, tùy nhu cầu xanh hóa của mỗi gia đình. Ưu điểm của loại kệ này là điều chỉnh được môi trường, nhiệt độ, nên có thể trồng cây trái vụ cho thu hoạch quanh năm.

Thu hoạch rau cải và cần tây. Ảnh: http://www.rangdongvn.com 

Không chỉ đem đến một không gian xanh mát cho ngôi nhà của bạn, mỗi tháng chiếc kệ này còn thu hoạch được 4kg rau sạch, an toàn cho cả gia đình. Vì thế, đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho gia đình nào vừa muốn có màu xanh tươi mát cho không gian nhà, lại vừa có thể biến những cây xanh ấy thành thực phẩm sạch cho bữa cơm hàng ngày.


Hồ Nga