Tại Mỹ, tốc độ điện khí hóa đội hình của Mitsubishi khá chậm chạp. Thực tế, ngoài Outlander Plug-In Hybrid, không có bất cứ phiên bản hybrid nào khác, xe EV lại càng không. Tuy nhiên, Mitsubishi Outlander PHEV 2023 được tiết lộ vào tháng trước cho thấy một dấu hiệu mới đầy hứa hẹn. Outlander PHEV 2023 có khả năng chạy bằng năng lượng điện lên tới 86 km và có nhiều bước tiến về thiết kế.

 
 
 

Tại thị trường Trung Quốc, mọi thứ có vẻ tiến triển mạnh mẽ hơn. Tại triển lãm Quảng Châu vừa qua, Mitsubishi đã giới thiệu chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện Airtrek. Tên gọi này từng được sử dụng cho phiên bản Outlander JDM thế hệ đầu tiên (bản dành cho thị trường nội địa. Tuy nhiên, Airtrek hoàn toàn khác biệt.

Xe điện đầu tiên của Mitsubishi ra mắt với phạm vị hoạt động gần 500km
Xe điện đầu tiên của Mitsubishi ra mắt với phạm vị hoạt động gần 500km
 

Ở phía trước, Airtrek có một lưới tản nhiệt khép kín bao quanh bởi các thanh crom. Cụm đèn pha tách biệt đèn chạy ban ngày và có tạo hình giống số 7. Thấp xuống 1 chút phía trước, ta có thể thấy một cảm biến radar. Phần mái màu đen tương phản độc đáo với phần thân. Phía sau xe không thu hút như phía trước, nhưng nhìn chung, đó là một chiếc SUV hiện đại và cá tính.

Bên trong cabin, Airtrek có một bảng điều khiển ngang và rộng. Thiết kế 2 màu cho cảm giác sang trọng hơn.

 
 
 

Airtrek đi kèm với gói pin 70 kWh có phạm vi di chuyển lên tới gần 500 km/sạc. Pin được đặt ở giữa sàn giúp hạ thấp trọng tâm. Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, động cơ điện của xe tạo ra công suất 181 mã lực. Airtrek có vẻ như là một bước tiến tích cực của Mitsubishi trước bối cảnh các hãng xe đang đua nhau điện khí hóa.