Xe máy điện Selex Motors gây ấn tượng với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ

Chuyến thăm nhà máy xe điện Selex Motors của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen mới đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác của Việt Nam và Hoa Kỳ trong thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch toàn cầu.
Xe máy điện Selex Motors gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ
Ngày 20/7/2023, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã đến thăm nhà máy sản xuất xe máy điện Selex Motors tại Hà Nội

Chuyến thăm nhà máy xe điện Selex Motors nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác của Việt Nam và Hoa Kỳ trong thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng sạch toàn cầu.

Selex Motors là doanh nghiệp tiên phong tại Đông Nam Á tham gia vào mô hình chuyển đổi năng lượng sạch với giải pháp hệ sinh thái tối ưu cho giao vận, bao gồm: xe máy điện thông minh, trạm đổi pin, pin có tính tương thích cao và nền tảng quản lý sử dụng công nghệ IoT. Selex Motors hiện có 3 nhà đầu tư chiến lược là ADB Ventures, Touchstones Partners và Sopoong.

Điểm khác biệt của Selex Motors và các đối thủ khác trên thị trường chính là mạng lưới “ATM đổi pin cho xe điện”. Thay vì sạc pin mất 3-8 tiếng, người dùng có thể đổi pin đã hết, lấy pin đầy tại các trạm đổi pin của Selex thông qua ứng dụng trên smartphone.

Hiện tại, Selex Motors đã triển khai 51 điểm đổi pin tự động trên toàn quốc và đặt mục tiêu lắp đặt 100 điểm đổi pin ở TP. Hồ Chí Minh trong năm nay.

Xe máy điện Selex Motors gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ
Bà Yellen Janet nhìn nhận vai trò của Selex Motors tại Việt Nam trong quá trình chuyển đổi xanh là rất quan trọng

Xe điện Selex Camel, dòng xe máy điện “bán tải” đầu tiên tại Đông Nam Á, tối ưu cho cả chở hàng và chở người. Đặc biệt, xe có năng lực chuyên chở nổi trội, gấp 50% khối lượng và thể tích so với các dòng xe khác với phí bảo trì tối ưu tương đương 50% so với xe máy.

Các số liệu sơ bộ cho thấy, việc sử dụng hệ sinh thái xe máy điện đã giúp các tài xế tăng 34% thu nhập, nâng cao 50% hiệu suất giao hàng sau cuộc thử nghiệm với Viettel Post, BEAMIN, GrabExpress từ tháng 3/2023. Việc sử dụng xe máy điện giao hàng không chỉ đem lại nhiều lợi ích kinh tế, mà còn góp phần to lớn vào bảo vệ môi trường. 

Xe máy điện Selex Motors gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ
Bà Yellen Janet rất ấn tượng với nhà máy và sản phẩm của Selex Motors, thể hiện sự năng động và nhạy bén trong kinh doanh của người Việt Nam

Bày tỏ sự ấn tượng, bà Yellen Janet cho rằng, nhà máy và sản phẩm của Selex Motors, đã thể hiện sự năng động và nhạy bén trong kinh doanh của người Việt Nam. Sự ra đời của hãng xe này cũng thể hiện quan hệ chặt chẽ giữa người dân ở hai quốc gia, khi hai trong số những người sáng lập của hãng từng học tại Đại học Michigan.

Biến đổi khí hậu trở thành mối đe dọa hiện hữu đối với nhân loại và tác động của nó ngày càng rõ rệt trên toàn cầu. Chống lại biến đổi khí hậu cũng mang lại cơ hội kinh tế quan trọng và là cách để tạo nên khả năng phục hồi cao hơn cho nền kinh tế trước những cú sốc có thể gây ra tình trạng gián đoạn nghiêm trọng.

Bà Yellen Janet cho biết, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang đặt quá trình chuyển đổi năng lượng sạch làm trọng tâm trong kế hoạch kinh tế của Hoa Kỳ, bao gồm việc thông qua Đạo luật Giảm lạm phát.

Trên cơ sở đó, đoàn tham quan và bà Yellen Janet đã nhìn nhận vai trò của Selex Motors tại Việt Nam trong quá trình chuyển đổi xanh là rất quan trọng và thể hiện quan điểm ủng hộ thúc đẩy nguồn năng lượng bền vững, giao thông xanh không chỉ tại môi trường đô thị Việt Nam, mà còn đến gần hơn với giao thông thế giới.

Bà Yellen Janet bày tỏ hy vọng và mong muốn thấy được hệ sinh thái năng lượng sạch của Selex Motors phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Xe máy điện Selex Motors gây ấn tượng mạnh mẽ với Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ
Bà Yellen Janet bày tỏ hy vọng và mong muốn thấy được hệ sinh thái năng lượng sạch của Selex Motors phát triển và thịnh vượng

Cảm ơn và vinh dự được đón Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ đến tham quan tại nhà máy, đại diện Selex Motors cho biết, chuyến thăm này cũng là động lực để thúc đẩy Selex Motors đi nhanh hơn, đồng hành cùng Chính phủ hướng tới mục tiêu phát thải ròng nhà kính về 0 năm 2050.

Huyền My