"Xe nội xe ngoại" đua nhau giảm giá

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Xe nội xe ngoại" đua nhau giảm giá

Dòng xe lắp ráp được hưởng mức giảm 50% phí trước bạ theo chính sách của Nhà nước "gây áp lực" khiến dòng xe nhập khẩu phải "tự" giảm phí trước bạ để cạnh tranh.

Hiện tại, đề xuất giảm 50% phí trước bạ cho dòng xe lắp ráp, sản xuất trong nước đã được thông qua và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 28/6 đến hết ngày 31/12/2020. Tuy nhiên, thay vì bị cắt giảm khuyến mại như "đồn đoán" trước đó, các hãng xe lại tiếp tục tung chương trình khuyến mại khủng.

Tuy nhiên, trong khi dòng xe lắp ráp nội địa vừa nhận được chính sách giảm phí trước bạ từ Chính phủ vừa được hãng giảm giá bán thì dòng xe nhập khẩu phải "tự lực cánh sinh".

Dòng xe nhập tự giảm phí trước bạ, tăng sức cạnh tranh

Trong tháng 7 này, Volkswagen áp dụng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ (khoảng 90 triệu đồng) cho khách mua xe Volkswagen Tiguan Allspace Luxury giá 1,799 tỷ đồng. Trong khi đó, khách mua phiên bản Luxury S sẽ nhận hỗ trợ 30 triệu đồng và 1 năm bảo hiểm vật chất.

Isuzu tiếp tục giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe nhập khẩu từ Thái Lan từ nay đến hết tháng 9/2020. Theo đó, phiên bản Isuzu mu-X 4x2 MT được giảm 46,74 triệu đồng; Isuzu mu-X 4x2 AT được giảm 57,6 triệu đồng và Isuzu mu-X 4x4 AT được giảm 67,2 triệu đồng.

khuyến mại xe
Isuzu tiếp tục giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe nhập khẩu.

Suzuki trong tháng 7 cũng đưa ra chương trình hỗ trợ phí trước bạ đối cho các mẫu xe nhập khẩu của hãng. Thậm chí khuyến mại này còn có trước khi chính sách của Chính phủ có hiệu lực.

Chương trình này áp dụng từ tháng 6/2020 đối với phiên bản Ertiga Limited và Ertiga Sport được nhập khẩu từ Indonesia. Hiện tại, phiên bản Limited có giá 555 triệu đồng và bản Sport giá 559 triệu đồng.

Quảng cáo

Dòng xe lắp ráp mạnh tay tặng khuyến mại

Ngoài mức ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ, nhiều dòng xe lắp ráp trong nước tiếp tục tung ra các ưu đãi chính hãng nhằm thu hút khách hàng.

Thaco Trường Hải vừa điều chỉnh khuyến mại trong tháng 7/2020, giảm giá niêm yết của hàng loạt mẫu xe thuộc 3 thương hiệu Mazda, Kia và Peugeot.

Hàng loạt mẫu xe thuộc thương hiệu Mazda như Mazda3, Mazda2, Mazda CX-5,... đều nhận được ưu đãi giảm giá "khủng". Cụ thể, Mazda CX-8 và CX-5 là 2 mẫu xe nhận được ưu đãi sâu nhất lên tới 200 triệu đồng. Mazda CX-5 được giảm từ 150 - 200 triệu đồng tùy phiên bản; Mazda CX-5 được giảm từ 70 - 120 triệu đồng tùy phiên bản. Ngoài ra, Mazda2, Mazda3, Mazda6 và mẫu bán tải Mazda BT-50 cũng đều nhận được mức giảm tiền mặt khác nhau.

Thaco
Thaco Trường Hải vừa điều chỉnh giá bán của hàng loạt mẫu xe trong tháng 7.

Đối với các mẫu xe Kia, mức giảm giá cao nhất lên đến 60 triệu đồng áp dụng cho Kia Sedona 2.2L DAT. Đối với các mẫu xe đang có doanh số tốt hàng đầu phân khúc như Cerato hay Soluto, Thaco vẫn áp dụng giảm giá mạnh.

Kia Soluto MT khi được điều chỉnh giá ưu đãi chỉ còn khoảng 400 triệu (đã gồm các khoản thuế, phí lăn bánh); mức giá bán lẻ mới của phiên bản này cũng là thấp nhất trong phân khúc sedan hạng B khi chỉ còn 369 triệu đồng.

Mẫu xe bán chạy nhất nhì phân khúc hạng C Kia Cerato phiên bản AT Deluxe sẽ có giá bán mới 569 triệu đồng trong tháng 7. Ngoài ra, các mẫu xe khác cũng nhận được ưu đãi giảm giá bán tùy phiên bản.

Thaco cũng điều chỉnh giảm giá của các mẫu xe Peugeot, trong đó, cao nhất lên đến 100 triệu đồng áp dụng cho Traveller, phiên bản 5008 AL cao cấp nhất.

Tin khác