Xi măng Tân Thắng xuất khẩu đi nhiều thị trường đòi hỏi chất lượng cao

Vượt bão Covid-19, Xi măng Tân Thắng đã bứt phá ngoạn mục trong ngành xi măng Việt Nam khi sản lượng tiêu thụ nội địa ổn định và gia tăng hàng tháng; liên tục xuất khẩu những đơn hàng lớn, giá trị hàng triệu USD tới các thị trường khó tính nhất như Mỹ, Australia, Trung Quốc… nhờ chất lượng vượt trội, công nghệ hiện đại, nhân sự giàu kinh nghiệm, đồng thời trở thành biểu tượng xanh của ngành.

Tổng quan về Công ty

Với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, trên tổng diện tích 584.258m2 và được sự tư vấn của Ngân hàng TMCP Bắc Á, Xi măng Tân Thắng chọn hướng đi phát triển bền vững, tiên phong về công nghệ để từ đó “Tạo khác biệt – Dựng niềm tin”.

Nhà máy xi măng Tân Thắng toạ lạc ở vị trí đắc địa, gần nguồn nguyên liệu dồi dào, trữ lượng lớn và chất lượng giá trị nhất khu vực, đảm bảo cung cấp nguyên liệu ổn định, lâu dài cho sản xuất.

Hơn một năm thâm nhập thị trường (từ ngày 17/4/2020), Nhà máy Xi măng Tân Thắng hiện đang vận hành với công suất 5.000 tấn clinker/ngày, tương đương 2 triệu tấn xi măng/năm và dự kiến sẽ mở rộng quy mô thêm dây chuyền 2 trong tương lai.

Sản phẩm đa dạng, chất lượng cao

Xi măng Tân Thắng là một trong những đơn vị hiếm hoi tại Việt Nam có khả năng sản xuất xi măng siêu dẻo, xi măng bền sulfat, với ưu điểm vượt trội, nhờ được phát triển cường độ cao, có khả năng chống lại sự ăn mòn.

- Sản phẩm Xi măng Tân Thắng PCB40, PCB50: được sử dụng cho các công trình từ cao tốc đến đường hầm, cầu đường... Loại Xi măng này không chỉ đáp ứng các yêu cầu của các nhà sản xuất bê tông chất lượng cao, bê tông chuyên dụng, bê tông ứng lực mà còn đáp ứng các tiêu chuẩn nhập khẩu xi măng của thị trường Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản.

- Sản phẩm Xi măng Tân Thắng PCB40 siêu dẻo: là dòng sản phẩm mới mang nhiều đặc tính vượt trội so với dòng sản phẩm PCB40 thông thường trên thị trường hiện nay như: cường độ cao nhưng vẫn duy trì độ dẻo, tăng khả năng giữ nước, tăng độ bám dính, chống thấm, chống ăn mòn… giúp tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí thi công công trình.

- Sản phẩm Xi măng Tân Thắng PC50: được sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam 2682:2009 và tương đương với các tiêu chuẩn Mỹ ASTM C150/C150M -18 - Type I và Châu Âu BS EN 197-1:2011 - CEM I. Chất lượng ổn định. Đặc biệt, cường độ xi măng luôn có độ dư mác lớn, tiết kiệm xi măng sử dụng cho các công trình thi công nơi có nhiệt độ môi trường thay đổi lớn (quá nóng hoặc quá lạnh).

- Sản phẩm Xi măng Tân Thắng bền sulfat PCHSR50: sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6067 - 2018 và tương đương với Type V theo tiêu chuẩn Mỹ ASTM C150/C150M - 16 và CEM I - SR 3, CEM I - SR 5 theo tiêu chuẩn Châu Âu BS EN 197 - 1 : 2011. Có khả năng kháng sulfat cao và quá trình đóng rắn không bị ảnh hưởng bởi các sản phẩm hydrat hóa mà gây nên trương nở thể tích, co ngót khi trời nắng, hanh khô. Bảo vệ được quá trình xâm thực và ăn mòn của cấu kiện bê tông cốt thép, làm kéo dài tuổi thọ cho công trình.

Sản phẩm xi măng Tân Thắng
Sản phẩm xi măng Tân Thắng

Toàn bộ các sản phẩm của Xi măng Tân Thắng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ thế hệ mới nhất trên thế giới: máy nghiền liệu, nghiền than Atox Mill của FLSmidth (Đan Mạch), lò nung clinker 2 bệ đỡ đường kính trong 5m, chiều dài 60,7m, khối lượng 484 tấn (bao gồm 6 block), sử dụng công nghệ và thiết bị tiên tiến nhất của hãng FLSmidth - Đan Mạch…

Xi măng Tân Thắng được thị trường quốc tế đánh giá cao bởi chất lượng tốt, màu xi măng đẹp mắt, mẫu mã và bao bì hiện đại, đa dạng về quy cách đóng bao như xi măng bao 50kg thông thường, bao Jumbo khối lượng từ 500 - 2.000 kg và các chủng loại bao gói khác. Sản phẩm xi măng và clinker đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe trong nước và quốc tế.

Biểu tượng xanh của xi măng Việt Nam

Theo Ông Nguyễn Xuân Hùng - Phó Trưởng phòng Công nghệ xi măng Tân Thắng: Tiêu chuẩn môi trường hiện nay ở Tân Thắng ngang bằng với yêu cầu của tiêu chuẩn châu Âu, đạt trên mức yêu cầu so với tiêu chuẩn của Việt Nam. Cây xanh trong khuôn viên nhà máy sản xuất không bị bám bụi, ống khói không nhả khói, tiết kiệm năng lượng điện tới 30%…

Bụi phát sinh được xử lý hoàn toàn với công nghệ tiên tiến nhất: sử dụng lọc bụi túi kết hợp với lọc bụi tĩnh điện. Các số liệu quan trắc môi trường đều được truyền trực tiếp về Sở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An để kiểm tra, giám sát.

Hiện nay, tại nhà máy xi măng Tân Thắng, nồng độ bụi đầu ra luôn nhỏ hơn 30 mg/Nm3, khu vực nghiền xi nhỏ hơn 20mg/Nm3.

Minh Anh